Vun đắp niềm tin

02:05, 19/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bình Sơn là địa chỉ tin cậy, làm cầu nối để các tấm lòng hảo tâm sẻ chia khó khăn, vun đắp niềm tin cho những mảnh đời không may mắn trong cuộc sống.

Ấm áp tình người

Hơn 6 năm qua, bà Ngô Thanh Vân, ở thôn Tham Hội II, xã Bình Thanh Đông (Bình Sơn) phải chăm sóc, nuôi hai đứa cháu nội là Phan Thanh Hải và Phan Thanh Huy. Bố mẹ của hai cháu qua đời do tai nạn giao thông. Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của ba bà cháu, những năm qua, mỗi cán bộ ở Hội CTĐ huyện Bình Sơn đóng góp 50 nghìn đồng/tháng để chia sẻ phần nào những khó khăn với các cháu.

"Tuy số tiền hỗ trợ chỉ 1 triệu đồng/học kỳ, nhưng đó là món quà thể hiện tình người, góp phần động viên bà Vân cùng các cháu vươn lên trong cuộc sống", Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bình Sơn Nguyễn Duy Quang chia sẻ.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Sơn thăm hỏi, động viên bà Ngô Thanh Vân và cháu nội ở xã Bình Thanh Đông.
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Sơn thăm hỏi, động viên bà Ngô Thanh Vân và cháu nội ở xã Bình Thanh Đông.


Thấu hiểu tấm lòng của những người công tác ở Hội CTĐ huyện, bà Vân cùng hai cháu đáp lại bằng sự cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Bà Vân tuy đã gần 70 tuổi, nhưng hằng ngày vẫn chịu khó trồng hơn 100m² rau, củ để có cái mà bán mua thức ăn cho các cháu. Hai cháu Phan Thanh Hải và Phan Thanh Huy luôn nỗ lực trong học tập, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi.

Em Phan Thanh Hải hiện đang học lớp 10 Trường THPT Bình Sơn, còn Huy học lớp 5 Trường Tiểu học Bình Thanh Đông. Bà Vân tâm sự: "Bà cháu chúng tôi rất biết ơn và trân trọng tấm lòng của cán bộ ở Hội CTĐ huyện. Họ chính là tấm gương sáng về người tốt, việc tốt để hai cháu Hải và Huy noi theo, để sau này sống có ích cho gia đình, xã hội".

Đồng hành cùng người nghèo

Hội CTĐ huyện Bình Sơn hiện có 29 hội cấp xã, thị trấn và trường học, 108 chi hội trực thuộc hội cơ sở, với tổng số 3.600 hội viên, 420 tình nguyện viên. Ông Nguyễn Duy Quang cho biết, thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", huyện hội đã triển khai sâu sát đến từng địa phương, kịp thời nắm bắt những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh để có biện pháp chia sẻ, hỗ trợ.

Trong 5 năm qua, huyện hội kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ hơn 8 nghìn lượt người nghèo, khuyết tật, khó khăn, với số tiền gần 6 tỷ đồng, hỗ trợ hàng nghìn tấn gạo, xây mới và sửa chữa 177 căn nhà cho người nghèo.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ huyện Bình Sơn còn thực hiện có hiệu quả mô hình mỗi hội CTĐ xã, thị trấn nhận đỡ đầu cho 1 - 2 hoàn cảnh khó khăn. Tùy theo điều kiện mỗi xã, cứ mỗi tháng sẽ trao tiền mặt, hoặc 10kg gạo cho từng hoàn cảnh nhận đỡ đầu. Tiêu biểu là Hội CTĐ thị trấn Châu Ổ đã nhận đỡ đầu cho 30 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng trao cho mỗi hộ 10kg gạo.

Tại chi hội CTĐ ở các trường học trên địa bàn huyện thì triển khai mô hình "Nuôi tiền lẻ, đẻ tiền vàng", qua đó không chỉ giúp đỡ được nhiều học sinh nghèo, mà còn giáo dục các em về lòng nhân ái, biết chia sẻ, yêu thương. Hội CTĐ ở các xã, thị trấn còn triển khai mô hình "Bùng binh từ thiện", "Trợ mai táng"... nên đã kịp thời sẻ chia gánh nặng vật chất cho người nghèo.

"Chúng tôi mong rằng, những hoạt động thiện nguyện sẽ ngày càng được nhân rộng.  Dù rằng, các phần quà không lớn về vật chất, nhưng có ý nghĩa lớn về tinh thần. Qua đó, đã giúp những mảnh đời khó khăn có thêm niềm tin vào tình người, vào cuộc sống để phấn đấu vươn lên", ông Quang chia sẻ.
             

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


.