Thi công xuyên lễ trên công trường cầu Cửa Đại

08:05, 01/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, trên công trường cầu Cửa Đại không khí thi công vẫn rất nhộn nhịp, với quyết tâm hoàn thành và đưa dự án vào khai thác trước thời gian trong hợp đồng tổng thể của dự án.

TIN LIÊN QUAN

Sôi động công trường ngày nghỉ lễ

Trong khi người người tổ chức vui chơi, nghỉ ngơi trong dịp lễ 30.4 - 1.5, những ngày qua các công nhân, kỹ sư của các nhà thầu phục vụ thi công dự án cầu Cửa Đại vẫn miệt mài làm việc trên công trường xuyên đêm.

 

Dù là ngày nghỉ lễ nhưng trên công trường cầu Cửa Đại sáng 1.5 không khí lao động vẫn rất khẩn trương với tinh thần cao nhất.
Dù là ngày nghỉ lễ nhưng trên công trường cầu Cửa Đại sáng 1.5 không khí lao động vẫn rất khẩn trương với tinh thần cao nhất.


Sáng 1.5, trên công trường cầu Cửa Đại, các nhà thầu chính gồm: Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính; Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620; Công ty CP Xây dựng Tân Nam và nhà thầu phụ là Công ty CP Hợp Nghĩa vẫn triển khai đồng loạt nhiều mũi thi công với tinh thần làm việc rất khẩn trương.
 

Dự án cầu cửa Đại có tổng vốn đầu tư 2.250 tỷ đồng. Phần cầu Cửa Đại gồm 37 nhịp, rộng 22m, với quy mô 4 làn xe,  được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; tốc độ thiết kế 60km/giờ. Phần đường dẫn hai đầu cầu, gồm tuyến chính đường phố chính đô thị thứ yếu và đường phố gom. Trong đó, phần vốn dành cho xây lắp là 1.918 tỷ đồng.

Hơn 30 năm ngược xuôi trên các công trường xây dựng hạ tầng giao thông và có nhiều kỳ nghỉ lễ, tết phải ở công trường nên anh Phạm Thanh Sơn, công nhân của Công ty Trung Chính cho biết, quê ở Nam Đinh và nhà hiện tại ở TP.Hồ Chí Minh bảo những năm đầu tiên ở công trường thì bản thân mình lẫn vợ con đều buồn nhưng giờ thì quen rồi. 

“Có những đợt vào thời khắc giao thừa vẫn không ở bên vợ con chứ ngày lễ thì có gì đâu. Tất nhiên cũng buồn lắm nhưng với tinh thần vì dự án, vì công việc nên vợ con đều thấu hiểu và chia sẻ”, anh Sơn tâm sự.

Còn anh Nguyễn Anh Tuấn, công nhân của nhà thầu Tân Nam cho biết, anh mới đôi mươi tuổi, đã có người yêu ở quê và sau Tết rời quê vào công trường có hứa với bạn gái là dịp nghỉ Lễ 30.4 sẽ về thăm và cùng nhau đi chơi. Tuy nhiên, vì yêu cầu khẩn cấp của tiến độ dự án nên anh gác lại dự định và cùng các anh em công nhân khác làm việc.

Quyết tâm vượt tiến độ

Trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay, trên công trường dự án cầu Cửa Đại, tiếng máy khoan, cẩu trục, máy đào, máy nổ hoạt động liên tục cộng với đó là tiếng cười nói rôm rả của anh em công nhân khiến không khí thi công trên công trường trở nên rất rất rộn ràng. Hơn 400 công nhân của 4 nhà thầu luôn trong tư thế làm việc với tinh thần cao nhất.

 

Sau 4 tháng khởi công tiến độ thi công cầu Cửa Đại đạt kết quả rất khả quan.
Sau 4 tháng khởi công tiến độ thi công cầu Cửa Đại đạt kết quả rất khả quan.


Theo tiến độ dự án được phê duyệt thì công trình cầu Cửa Đại sẽ hoàn thành và về đích trong tháng 8.2020, trong khi thời gian còn lại sẽ có 2 mùa mưa dự kiến sẽ “ngốn” mất 6 tháng nên hầu hết các nhà thầu đều tranh thủ từng ngày để thi công khi thời tiết thuận lợi.

Chỉ huy trưởng công trường của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính Lê Linh cho biết, hiện công ty đã huy động đến công trường hơn 10 cẩu trục và máy khoan thuộc dạng lớn nhất hiện nay để thi công. “Dịp Lễ là thời điểm để mọi người nghỉ ngơi, sum họp bên gia đình nhưng vì tiến độ dự án nên Công ty có những chia sẻ với anh em công nhân, kỹ sư để họ an tâm làm việc và sẽ cho mọi người nghỉ vào một dịp thích hợp.

Đến nay, gói thầu của công ty đã thi cộng đạt khoảng 15% khối lượng công việc và với tinh thần, trách nhiệm hiện nay tôi tin gói thầu sẽ hoàn thành việc khoan cọc nhồi lên trụ trước mùa mưa 2018”, ông Linh nói.

Chỉ huy trưởng công trường của Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 Nguyễn Duy Hùng cho biết, ngay từ đầu năm công ty đã làm công tác tư tưởng cho anh em công nhân, kỹ sư là trong dịp nghỉ Lễ công trường vẫn làm việc nên hầu hết các anh em đều vui vẻ và làm việc hăng say.

Theo báo cáo của BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đến nay sau hơn 4 tháng kể từ ngày khởi công đến nay dự án đã thi công đạt 97/1.918 tỷ đồng phần vốn xây lắp. Riêng, công tác GPMB đạt hơn 13/17,2ha, chiếm 77,15% tổng diện tích mặt bằng phải bồi thường, GPMB để phục vụ dự án.

Phó Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Lê Tới cho rằng với tinh thần, trách nhiệm của các nhà thầu thi công 3 ca, 4 kiếp kể cả trong các ngày nghỉ lễ là rất đáng ghi nhận. “Đây là công trình giao thông trọng điểm mang một ý nghĩa quan trọng không chỉ về mặt kết nối hạ tầng giao thông ven biển mà còn là động lực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cũng như thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, thế nên chủ đầu tư quyết tâm đưa dự án về đích vượt tiến độ đề ra”, ông Tới khẳng định.
 

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC



 
 


.