Tạm đình chỉ cơ sở bán trà sữa nghi gây ngộ độc tập thể

04:05, 22/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Liên quan vụ ngộ độc tập thể khiến hơn 40 học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Trần Phú, TP. Quảng Ngãi phải nhập viện cấp cứu, sáng 22.5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở bán Trà sữa Uyên Chip Chip (ở số 33 Ngô Quyền, TP Quảng Ngãi) và chờ kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để có hướng xử lý vụ việc.
 
 
Ngay sau vụ ngộ độc nghi do uống trà sữa xảy ra, Đoàn Thanh tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra và lấy một số mẫu nguyên liệu làm trà sữa và rau câu tại cửa hàng Uyên Chip Chip.
 
Cơ quan chức năng lấy mẫu trà sữa để xét nghiệm
Cơ quan chức năng lấy mẫu trà sữa để xét nghiệm
 
Các mẫu thực phẩm này được gửi ngay đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để kiểm nghiệm các chỉ số có thể gây ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng. Dự kiến, khoảng 1 tuần sau khi có kết quả, cơ quan chức năng mới có biện pháp xử lý, nếu cơ sở vi phạm các điều kiện về an toàn thực phẩm.
 
Như Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa tin, sáng 21.5, một vụ ngộ độc tập thể nghi do uống trà sữa xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Phú, TP. Quảng Ngãi khiến hơn 40 em học sinh cùng một lớp phải nhập viện. Đến chiều cùng ngày, tình trạng sức khỏe của các em tạm ổn và đã xuất viện.
 
Tin, ảnh: PV
 
 

.