Một hoàn cảnh cần sự giúp đỡ

09:05, 22/05/2018
.

(Baoquangngai.vn) -  Hơn 3 năm trước, chồng qua đời vì căn bệnh ung thư xương, để lại cho hai mẹ con chị Bùi Thị Mắng ở thôn 1, xã Đức Chánh (Mộ Đức) một khoản nợ lớn. Trong lúc mọi khó khăn đang chồng chất thì chị Mắng đau đớn khi phát hiện mình bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối.
 
Vợ chồng chị Mắng sống nhờ vào công việc cày thuê, buôn ve chai. Bữa cơm cũng lúc đói lúc no, chẳng mấy khi có tiền. Chính vì thế, khi phát hiện ra bệnh ung thư xương, biết nhà nghèo, chồng chị đã âm thầm chịu đựng. Anh chấp nhận ở nhà xin, mua lá thuốc về uống. Để rồi sau một thời gian chống chọi, sức khỏe kiệt quệ, anh đã bỏ mẹ con chị ra đi.
 
Ôm nỗi đau quá lớn vào trong lòng, chị Mắng gạt nước mắt tiếp tục kiếm sống với nghề mua ve chai để nuôi con. Nghiệt ngã thay, sau 1 tháng kể từ ngày chồng mất, chị thấy mình ốm đau bất thường, lại hay ra máu, chị Mắng quyết định đến bệnh viện khám và chị như chết lặng đi khi nghe bác sĩ báo kết quả rằng mình bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. 
 
Cầm trên tay cả đống giấy tờ bệnh án, chị Mắng nức nở: "Khi ấy lên bệnh viện khám bác sĩ cho biết luôn là tôi bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Họ khuyên tôi nên về nhà ở bên cạnh gia đình vì thời gian cho tôi sống không còn nhiều nữa… Mọi thứ như sụp đổ trước mắt, lúc đó tôi chết điếng người đi ...”.
 
Hơn 2 năm kể từ ngày nhận tin dữ, chị Mắng cầm cự sự sống bằng những chuyến đi xe ra bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng điều trị, rồi ngậm đắng nuốt cay nằm nhà chờ chết khi không có tiền chữa trị nữa. 
 
ggg
Mẹ suy sụp không ăn được, Cần lại tìm cách động viên mẹ.
 
Chị Nguyễn Thị Phê (hàng xóm gia đình chị Mắng, là người thường xuyên sang thăm hỏi, vận động tiền để chị Mắng đi viện chữa trị) cho biết: “Gia cảnh chị Mắng rất khó khăn, chồng mất vì ung thư, giờ đây chị cũng đang mang trên mình căn bệnh quái ác. Đứa con gái lớn đã lấy chồng, đứa con trai 20 tuổi thì chưa có công việc ổn định nên thu nhập rất bấp bênh. Nay chị bị bệnh nằm liệt giường, số tiền dành dụm  cũng không còn. Trong nhà cũng không còn gì có giá trị để bán. Hiện tại hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Thấy vậy, hàng xóm chúng tôi rất thông cảm và cố gắng vận động giúp chị được lúc nào hay lúc đó”.  
 
Chị Mắng được hưởng bảo hiểm hộ nghèo đã hơn 1 năm nay, được hỗ trợ thanh toán 100% chi phí điều trị khi nằm viện. Nhưng theo chị Mắng, mỗi đợt đi viện, chị lại phải tiêu tốn số tiền không dưới 2 triệu đồng. Mỗi tháng đều đặn trên dưới 10 triệu cho 4 lần như vậy nên chị dần kiệt quệ hơn.
 
Ngay đến khoản nợ gần 80 triệu đồng vay ngân hàng và mượn của họ hàng để chữa trị cho chồng đến nay vẫn chưa trả được. 
 
“Chị không sợ chết, chỉ nghĩ thương đứa con trai ở một mình. Khi chị chết, nó sẽ phải gánh cả khoản nợ của ba mẹ. Nhiều khi đau quá không ngủ được, chị vừa nghĩ vừa tủi thân, lo cho con mà khóc một mình. Ngày trẻ chị chỉ mong trời cho khỏe mạnh để nuôi con. Giờ gần đất xa trời, chỉ mong trả hết nợ nần để khi ra đi được thanh thản…”, chị Mắng rơi nước mắt.
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thị Mắng, thôn 1, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi. 
 
Bài, ảnh: P. TIÊN
 
 

.