Kỳ nghỉ lễ an toàn

08:05, 02/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, lượng khách về các điểm tham quan, du lịch đông hơn mọi năm. Dù các bãi biển đông người, khách sạn nhiều nơi "cháy" phòng, phương tiện vận chuyển hành khách liên tục tăng chuyến... nhưng an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) luôn đảm bảo.

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết: Toàn huyện có 55 nhà nghỉ, khách sạn và 56 chủ hộ kinh doanh homestay, với gần 700 phòng, nhưng các phòng đều kín.

 Thác Trắng (Minh Long) hiện là điểm đến hấp dẫn của du khách.                     Ảnh: BÁ SƠN
Thác Trắng (Minh Long) hiện là điểm đến hấp dẫn của du khách. Ảnh: BÁ SƠN

Theo thống kê, trong những ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua, lượng khách du lịch ra đảo tăng đột biến, trung bình mỗi ngày có từ 3.500 - 4.000 lượt khách. Để đảm bảo ANTT và an toàn cho khách thăm quan đảo, huyện chỉ đạo lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát; các lực lượng biên phòng, thanh tra giao thông, cảnh sát đường thủy... thường xuyên túc trực, phân luồng giao thông cho khách ra vào cảng an toàn.
 

Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng công an phát hiện 1 vụ/2 đối tượng ở huyện Mộ Đức sử dụng trái phép chất ma túy; phát hiện 1 vụ vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường làm cá ở sông Bàu Giang chết hàng loạt. Toàn tỉnh xảy ra 2 vụ TNGT làm chết 2 người, 1 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, tăng 1 vụ, tăng một người chết...

Giám đốc Ban Quản lý Cảng Lý Sơn Huỳnh Công Trí cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 có hơn 50 chuyến tàu chở gần 15 nghìn lượt khách ra đảo. Khách du lịch ra đảo tăng, trong khi cầu cảng Lý Sơn nhỏ hẹp, nên BQL đã thông báo cho các tàu vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng di chuyển về vũng neo đậu hay tạm ngừng hoạt động, để ưu tiên cảng cho tàu khách.

"Qua kiểm tra thực tế, ngay trong thời điểm “sốt” phòng, nhưng giá ở các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn vẫn ổn định. Giá thức ăn, các mặt hàng quà lưu niệm, hành tỏi, các dịch vụ đưa đón khách đến tham quan vẫn ổn định, ANTT được giữ vững”, Trưởng Phòng VH-TT huyện Lý Sơn Ngô Văn Nghĩa cho biết.

Còn tại bãi biển Mỹ Khê, những ngày nghỉ lễ, lượng khách đến tắm biển từ 6.000 - 7.000 lượt khách/ngày. Tại đây, các dịch vụ ăn uống, tắm nước ngọt, cho thuê áo phao, giữ xe... không tăng giá so với ngày thường. Xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) đã chỉ đạo công an phân công mỗi ca 2 người thường trực phối hợp với BQL Khu du lịch tuần tra. Nhờ đó, tình ANTT được đảm bảo.

Cùng với du lịch biển đảo, du lịch về nguồn, tham quan các thắng cảnh ở miền núi cũng thu hút khá đông khách. Trong đó, tại quần thể Di tích quốc gia đặc biệt di tích lịch sử Địa điểm cuộc khởi nghĩa Ba Tơ, lượng khách tăng từ 6-7 lần so với ngày thường (bình quân từ 300 - 500 người/ngày).

Còn tại Minh Long, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thác Trắng Nguyễn Khánh Phương cho biết: "Từ ngày 28.4 - 1.5, lượng khách đến tham quan thác Trắng từ 350 - 400 lượt khách/ngày. Để phục vụ du khách, công ty bố trí 30 nhân viên phục vụ hướng dẫn khách; chuẩn bị 1.000 áo phao, phao cứu hộ; đồng thời cắm biển báo ở những nơi nguy hiểm để đề phòng rủi ro. Nét mới của điểm du lịch này trong năm nay là, công ty xây dựng 40 chòi gỗ, lợp lá dọc suối để khách nghỉ ngơi. Tuy khách đông, nhưng giá vé vào cổng không tăng so với ngày thường".

Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị và khâu an ninh trật tự, nên du khách đến Lý Sơn trong dịp lễ năm nay khá thuận tiện, an toàn.                                                            Ảnh: TR.AN
Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị và khâu an ninh trật tự, nên du khách đến Lý Sơn trong dịp lễ năm nay khá thuận tiện, an toàn. Ảnh: TR.AN


Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Huỳnh Thị Phương Hoa, cho biết: Năm nay, lượng khách du lịch đến các điểm tham quan tăng đột biến, nhất là Lý Sơn, nhưng các dịch vụ vận chuyển, ăn uống... luôn ổn định, không có tình trạng lộn xộn ở cầu cảng. Điều này để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách, góp phần giúp du lịch Quảng Ngãi phát triển trong thời gian đến.

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Võ Văn Dương, để đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách đến Quảng Ngãi, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an tăng cường nắm tình hình, dự lường mọi tình huống để đấu tranh với các loại tội phạm. Trong đó chú trọng đảm bảo ANTT tại các điểm tham quan, du lịch, bến xe, nhà ga, bến tàu. Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông. Nhờ đó, ANTT, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, không xảy ra tội phạm hình sự.


BÁ SƠN - TRƯỜNG AN





 


.