Khu dân cư Phan Đình Phùng: Dân bức xúc vì thiếu hạ tầng tiện ích

09:05, 15/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phê duyệt chi tiết ban đầu Khu dân cư (KDC) Phan Đình Phùng (phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi) có khu công viên kết hợp thể thao và đất dịch vụ. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư đã bán gần hết đất nền, nhưng công viên thì chưa làm; đất dịch vụ thì xin chuyển mục đích sang đất ở để tiếp tục bán.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ lo bán đất

KDC Phan Đình Phùng, do Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) làm chủ đầu tư, có quy mô lớn ở trung tâm TP.Quảng Ngãi, với diện tích 15,49ha. Điểm nhấn của dự án là công viên kết hợp khu vui chơi thể thao có diện tích 19.381m2 và khu đất dành cho thương mại - dịch vụ 12.000m2.

Khu đất quy hoạch làm công viên, nhưng chủ đầu tư làm nơi ươm cây cổ thụ.
Khu đất quy hoạch làm công viên, nhưng chủ đầu tư làm nơi ươm cây cổ thụ.


Tuy nhiên, trên phần diện tích quy hoạch xây dựng công viên kết hợp khu vui chơi thể thao, chủ đầu tư chỉ đầu tư sân bóng đá, tennis để kinh doanh, còn công viên thì không thực hiện, bỏ hoang hóa, cây dại mọc um tùm... Ông T.T.V, một hộ dân sống tại đây bức xúc: Tôi mua đất ở đây là để hưởng thụ các dịch vụ tiện ích, nhất là công viên cây xanh, nhưng chờ mãi không thấy nhà đầu tư làm. Chính quyền địa phương bảo, nhà đầu tư hứa sẽ làm, nhưng dân chúng tôi chờ mãi vẫn chưa thấy.

Còn khu quy hoạch dịch vụ với diện tích 12.000m2 thì chủ đầu tư cho rằng không kêu gọi được đối tác đầu tư nên xin chuyển thành đất ở để tiếp tục bán, khiến nhiều người dân bức xúc. Mới đây, tỉnh đã thống nhất cho nhà đầu tư được phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất khu vực này.

Hoàn thành công viên trong năm 2018

Dự án KDC này có 400 lô đất nền liền kề và biệt thự. Ngoài ra, với gần 1,5ha chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì dự án sẽ có thêm 90 lô đất nền. Đến nay, dự án đã bán hơn 80% lô đất và có khoảng 160 hộ đã xây nhà. Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trần Phước Hải đã có công văn gửi Công ty Phát Đạt nêu rõ: Theo quy hoạch được phê duyệt thì diện tích cây xanh, thể dục thể thao không điều chỉnh. Cư dân đã ở đông, nhưng một phần diện tích quy hoạch trồng cây xanh, công viên lại bỏ hoang, cây dại phát triển gây mất mỹ quan đô thị. Đề nghị chủ đầu tư triển khai thực hiện xây dựng vườn hoa, công viên theo quy hoạch và bàn giao cho thành phố quản lý.

Giám đốc Chi nhánh Công ty Phát Đạt Phạm Hồng Diệp cho biết, KDC có quy hoạch khu công viên và thể thao. Tuy nhiên, hiện nay chỉ mới xây dựng khu thể thao. Tổng giám đốc công ty đã đồng ý cho chủ trương đầu tư công viên và đang chọn lựa nhà thầu. Trong tháng 6 sẽ thi công và hoàn thành vào cuối năm 2018.

Còn với diện tích gần 1,5ha đất dịch vụ được chuyển đổi sang đất ở, ông Diệp cho rằng, diện tích này thuộc đất quy hoạch kinh doanh- dịch vụ, được UBND tỉnh giao cho công ty sử dụng có thời hạn đến năm 2058 và công ty trả tiền một lần. Tuy nhiên, trong quá trình kêu gọi không có nhà đầu tư thứ cấp nào vào đầu tư, vì cho rằng không hiệu quả. Vì thế, công ty xin chuyển sang đất ở và được tỉnh đồng ý.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.