Cần xử lý xe quá tải, quá khổ

09:05, 05/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu năm đến nay, lưu lượng xe tải chở đất đá, dăm gỗ... trên các tuyến đường của tỉnh tương đối nhiều, trong đó có nhiều xe chở quá tải, quá khổ so với quy định.

TIN LIÊN QUAN

Thời gian qua, trên Tỉnh lộ 623B, nhất là đoạn qua huyện Tư Nghĩa có nhiều xe tải chở đất, đá, dăm gỗ hoạt động. Vào giờ cao điểm buổi sáng, có cả đoàn xe tải từ 3,5 tấn chở đá dăm, cát lưu thông trên đường, nhưng che chắn không đảm bảo, làm bụi, đá dăm rơi, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Nhiều xe tải có dấu hiệu chở quá tải, quá khổ dừng trên đường Hoàng Hoa Thám khi nghe có CSGT làm nhiệm vụ gần đó
Nhiều xe tải có dấu hiệu chở quá tải, quá khổ dừng trên đường Hoàng Hoa Thám khi nghe có CSGT làm nhiệm vụ gần đó


Tuyến đường liên xã Tịnh Châu-Bình Tân, ngày càng xuống cấp, nhưng hằng ngày phải “gánh” đội xe tải lên đến hàng chục chiếc lưu thông. Cả đoạn đường dài hơn 5km (nền đường rộng chưa đến 7m), mỗi khi xe tải chạy qua bụi bay mù mịt. Theo thiết kế, đây là đường dành cho xe có tải trọng dưới 10 tấn, nhưng nhiều xe có tải trọng 15 tấn vẫn lưu thông, khiến  người dân bức xúc. Ông Thái Minh Chuyên, ở xã Tịnh Châu bức xúc: “Đường hẹp, nhưng từ sáng sớm đến chiều tối xe tải chạy liên tục, bụi thì bay mù mịt. Lo nhất là các cháu học sinh đi lại hằng ngày trên đoạn đường này không đảm bảo an toàn”.
 

Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi, Đại úy Trương Quang Nghĩa cho biết, để xử lý các hành vi trốn tránh cũng như không chấp hành lệnh kiểm tra phương tiện, thời gian đến, công an thành phố sẽ sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để xử lý, không để tình trạng xe quá tải, quá khổ, che chắn không đảm bảo... lưu thông, gây bức xúc trong dân.

Trên địa bàn nội thành của TP.Quảng Ngãi, xe tải chở vật liệu xây dựng chạy với tốc độ nhanh trên đường khiến nhiều người lo sợ, nhất là xe chở cát để nước, cát rơi xuống mặt đường. Tuyến đường Hai Bà Trưng thời gian gần đây nền đường lúc nào cũng đầy đất cát, đá dăm. Sau khi được tưới nước chống bụi thì nhầy nhụa bùn đất.

Ông Nguyễn Văn Hoanh, nhà mặt tiền đường Hai Bà Trưng cho biết, dù đã lắp cửa kính để chống bụi, nhưng bàn ghế, tủ, cửa cũng bám bụi một mảng dày, ngày nào cũng phải lau. “Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các xe tải chở cát quá tải, quá khổ so với thùng xe, vi phạm luồng tuyến khi chạy trong nội thành”, ông Hoanh kiến nghị.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Quảng Ngãi đã tổ chức chốt chặn kiểm tra phương tiện lưu thông trên tuyến đường liên xã Tịnh Châu-Bình Tân. Bên cạnh những tài xế chấp hành lệnh kiểm tra, thì vẫn còn một số tài xế sau khi nghe tin có CSGT kiểm tra đã tấp xe vào lề đường rồi bỏ đi. Một số tài xế có xe quá tải trọng kiên quyết không nhận lỗi, cho rằng họ chỉ là tài xế lái xe ăn chuyến, còn quá tải là do lãnh đạo công ty.

Mới đây, dọc tuyến đường Hoàng Hoa Thám (phường Quảng Phú), hàng chục chiếc xe tải có dấu hiệu chở quá tải đã tạm ngừng di chuyển, vì nhận được thông tin cách đó không xa có lực lượng CSGT đang lập chốt chặn xử lý phương tiện vi phạm. Một số tài xế cho biết, khi dừng phương tiện thì lực lượng CSGT không thể kiểm tra nên “trốn” được, đến khi nào tổ tuần tra đi thì mới chạy tiếp.


Bài, ảnh: PV



 


.