Thành lập đoàn kiểm tra, lấy mẫu tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt

04:04, 30/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 30.4, đoàn kiểm tra của UBND huyện Nghĩa do ông Huỳnh Ngọc Quận- Phó Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức kiểm tra để làm rõ nguyên nhân cá chết trên sông Bàu Giang.
 
 
Qua kiểm tra dọc sông Bầu Giang với chiều dài khoảng 10km, Đoàn kiểm tra đã phát hiện tình trạng cá chết hàng loạt không chỉ xảy ra ngay tại điểm cầu Bàu Giang mà còn ở nhiều địa điểm khác trên con sông này.

 

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nguồn xả thải của các cơ sở chế biến dọc theo sông Bầu Giang để xét nghiệm
Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nguồn xả thải của các cơ sở chế biến dọc theo sông Bầu Giang để xét nghiệm
 
Ngoài việc lấy mẫu nước, vật phẩm tại các điểm có cá chết, đoàn còn kiểm tra và lấy mẫu nguồn xả thải của một số cơ sở chế biến nông sản nằm trên dọc sông Bàu Giang để gửi cơ quan chức năng xét nghiệm, tìm nguyên nhân.
 
Theo ông Huỳnh Ngọc Quận - Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, mặc dù chưa có kết quả xét nghiệm, tuy nhiên qua kiểm kiểm tra thực tế hiện trường thì nhiều khả năng cá chết là ô nhiễm từ nguồn nước thải của các cơ sở chế biến nông sản nằm dọc theo sông Bàu Giang.

 

Trong 2 ngày qua, cá chết nổi trắng mặt sông Bầu Giang chưa rõ nguyên nhân
Trong 2 ngày qua, cá chết nổi trắng mặt sông Bầu Giang nhưng chưa rõ nguyên nhân
 
Sau khi kiểm tra, ông Huỳnh Ngọc Quận đã chỉ đạo các cơ quan liên quan ở huyện phối với với chính quyền các địa phương kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất của các cơ sở chế biến nằm dọc theo sông Bàu Giang, nếu các cơ sở này vi phạm xả thải gây ô nhiễm môi trường thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Như Báo Quảng Ngãi điện tử đưa tin, từ chiều 29-30.4, trên sông Bầu Giang đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt và nổi trắng cả mặt sông nhưng chưa rõ nguyên nhân.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.