Tai nạn rình rập trên tuyến đường Nguyễn Công Phương

08:04, 26/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Người dân tham gia lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Công Phương (đoạn từ ngã năm mới đến nút giao với đường Bàu Giang - Cầu Mới) TP.Quảng Ngãi luôn bất an vì tình trạng mất an toàn giao thông tại tuyến đường này.

Nguyên nhân là các đơn vị thi công trong quá trình triển khai thi công dọc hai bên đường đã không che chắn, lắp biển báo để lộ những chiếc hố ga và đã có không ít trường hợp tai nạn nghiêm trọng xảy ra. 

Mới nhất là vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 26.4, ngay trước Trường Mầm non Nghĩa Lộ. Chị Nguyễn Thị Hạnh, ở Điền An, Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, trong khi đi xe máy đến đoạn này do đường hẹp (hai bên đang thi công) nên xe máy chị va quẹt vào bên hông một xe ôtô con, sau đó chị và xe máy ngã vào hố ga không có nắp đậy bên đường. Hậu quả xe máy bị hư hỏng, chị Hạnh bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, rồi chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng.

 

Hiện trường vụ tai nạn trưa 26.4
Hiện trường vụ tai nạn trưa ngày 26.4
 
Trước đó cũng tại đoạn này, anh Trần Quang Trọng, trú tại tổ 3, phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi khi lưu thông trên đoạn đường này, do né hố ga bên đường nên đã va chạm với một xe gắn máy. Hậu quả anh Trọng ngã xuống đường bị chấn thương sọ não được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.
 
Theo người dân sống tại khu vực trên, tình trạng tai nạn giao thông trên tuyến đường này hầu như ngày nào cũng xảy ra. Nguyên nhân là đơn vị thi công hai bên đường nhưng không làm rào chắn, đèn cảnh báo hay các biện pháp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. 
 
Nhiều chiếc hố ga bên đường không có nắp đậy đang rình rập người tham gia giao thông
Nhiều chiếc hố ga không có nắp đậy bên đường đang rình rập người tham gia giao thông
 
Ông Võ Đại (65 tuổi), tổ 4, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi cho biết, đoạn đường này thi công quá chậm, đã vậy đơn vị thi công lại không che chắn, lắp đèn cảnh báo. "Đoạn đường chỉ có vài trăm mét mà mấy năm rồi chưa xong. Trước đây đổ lỗi là do dân không chịu giao mặt bằng, giờ thì mặt bằng có rồi mà vẫn thi công chậm. Đã vậy quá trình thi công lại không bảo đảm các biện pháp an toàn cho người tham gia giao thông"- ông Đại búc xúc.
 
 
Còn anh Hồ Ngọc Thuận cũng ở tổ 4, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi cho biết, tuyến đường này có lưu lượng phương tiện và người tham gia lưu thông rất lớn, nhất là vào lúc tan tầm. Tuy nhiên người dân khi lưu thông trên đoạn đường này ai cũng nơm nớp lo sợ, bởi hai bên được đào xới để thi công, "Không biết năng lực đơn vị thi công thế nào chứ kiểu thi công mỗi bữa vài ba người  thì biết đến bao giờ mới xong. Mặt bằng giải phóng tới đâu, tập trung nhân vật lực thi công dứt điểm đoạn đó thì sẽ xong nhanh, chứ ì ạch kiểu này thì vừa bụi bặm, vừa mất an toàn giao thông"- anh Thuận nói. 

 

Nhiều hố ga được che chắn như không
Nhiều hố ga được rào chắn theo kiểu có cũng như không
 
Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù tuyến đường này đang được triển khai thi công dọc hai bên, thế nhưng phương tiện và nhân lực tham gia thi công khá ít. Đáng lo ngại là một số hố ga nằm sát đường nhưng lại không có nắp đậy, ngoài ra đơn vị thi công lại không rào chắn hay lắp đặt biển cảnh báo, nhất là đèn cảnh báo ban đêm nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 
 
Dự án đường Nguyễn Công Phương (giai đoạn 2), TP. Quảng Ngãi (đoạn từ Ngã năm mới đến nút giao thông đường Bàu Giang – Cầu Mới) có chiều dài 1,27km. Dự án đã trải qua nhiều cuộc họp điều chỉnh quy mô cũng như nêu quyết tâm hoàn thành dự án. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường này vẫn chưa thể hoàn thành.
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 
 

.