Đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại và an toàn giao thông cho dịp lễ

01:04, 25/04/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sở GTVT Quảng Ngãi vừa tổ chức cuộc họp triển khai công tác vận chuyển khách phục vụ dịp lễ 30.4 và 1.5.
 
Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Ngãi, hiện số phương tiện đăng ký vận tải hoạt động đến thời điểm này là 6.374 xe, trong đó xe hoạt động theo tuyến cố định là 163 xe, xe hợp đồng là 311 xe, xe taxi là 605 xe, xe buýt là 73 xe, xe vận tải hàng hóa là 5.126 xe. Ngoài ra có 24 tàu khách hoạt động các tuyến thủy nội địa, chủ yếu tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và đảo lớn- đảo bé (Lý Sơn).
 
Dịp nghỉ  lễ năm nay lượng khách tuyến thủy nội địa Sa Kỳ-Lý Sơn sẽ tăng cao
Dịp nghỉ lễ năm nay lượng khách tuyến thủy nội địa Sa Kỳ-Lý Sơn sẽ tăng cao
Dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, theo nhận định lượng khách đi du lịch, nghỉ dưỡng sẽ tăng cao, nhất là tuyến thủy nội địa. Chính vì vậy, tại cuộc họp, ông Hà Hoàng Việt Phương- Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị vận tải tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực, đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách để đáp ứng nhu cầu vận tải trong dịp lễ, nhất là tuyến vận tải khách thủy nội địa Sa Kỳ-Lý Sơn và tuyến đảo lớn- đảo bé.
 
Đảm bảo vận tải các tuyến khách nội địa từ TP. Quảng Ngãi đi các huyện miền núi, Sân bay Chu Lai và các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí và đầu mối giao thông lớn trong tỉnh; các tuyến vận tải khách đường bộ liên tỉnh...
 
Các đơn vị vận tải quán triệt cho đội ngủ lái xe tuân thủ các quy tắc giao thông. Các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tỉnh cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông...
 
Tin, ảnh: PV
 
 
 

.