Cá chết nổi trắng sông Bầu Giang

12:04, 30/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày qua, tại sông Bầu Giang (giáp giữa huyện Tư Nghĩa và TP.Quảng Ngãi) xuất hiện tình trạng cá chết nổi trắng mặt sông.

Theo một số hộ dân sống gần khu vực trên cho biết, tình trạng cá chết nổi lên mặt sông xuất hiện từ chiều 29.4. Đến sáng 30.4, tình trạng cá chết xuất hiện nhiều hơn.

 

Cá chết nổi trắng sông Bầu Giang
Cá chết nổi trắng mặt sông Bầu Giang (đoạn gần cầu Bầu Giang)


Anh Phạm Tấn Hùng, một ngụ thị trấn La Hà, cho biết chiều 29.4, anh và một số người ra khu vực sông Bầu Giang trên để câu cá thì thấy rất nhiều cá chết nổi lên mặt nước, một số chưa chết cũng có hiện tượng ngoi lên mặt nước. Đến khoảng 17 giờ thì số lượng cá chết nhiều hơn.

Trong chiều 29.4, nhiều hộ dân đã mang rổ, vợt lội xuống sông vớt cá. Các loại cá bị chết chủ yếu là cá diếc, cá rô, một số người còn bắt được cả cá trắm cỏ nặng hơn 5kg.

 

Cá chết tấp vào bờ
Cá chết dạt vào bờ


Ông Tôn Long Nghênh- Trưởng phòng TN&MT huyện Tư Nghĩa, cho biết qua kiểm tra sơ bộ lượng cá chết rất lớn, trải dài trên đoạn sông Bàu Giang từ thị trấn La Hà đến xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa (khoảng 2km). Vị trí cá chết xuất hiện đầu tiên ở đoạn sông thuộc xã Nghĩa Điền. Đây cũng là khu vực xuất hiện cá chết vào tháng 1.2018. Huyện sẽ lấy mẫu nước để kiểm tra nguyên nhân cá chết.

 

Chiều 29.4, một số người dân vớt cá chết
Chiều 29.4, nhiều hộ dân đã mang rổ, vợt lội xuống sông vớt cá

 

Theo một số người dân, tình trạng cá chết trên sông Bầu Giang không phải lần đầu mà xuất hiện thường xuyên, nhất là từ khi tại khu vực ở xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa xuất hiện một nhà máy sản xuất tinh bột mì. Chỉ riêng từ đầu năm đến nay đã có 2 lần cá chết nổi trắng trên sông, nhưng đây là lần có số lượng cá chết nhiều nhất. Người dân yêu cầu cơ quan chức năng của huyện Tư Nghĩa cần kiểm tra, xác định nguyên nhân cá chết do đâu?


Xem video cá chết nổi trắng sông Bầu Giang:

 

 
 
M.Toàn (thực hiện)


 


.