Quy định các tuyến phố cấm đỗ ô tô: Một số điểm chưa phù hợp

06:03, 28/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Quy định của UBND tỉnh ban hành nhằm hạn chế xe ô tô con và xe tải dừng đỗ gây cản trở giao thông ở 9 đoạn tuyến phố trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Tuy nhiên, trên thực tế quy định trên còn có một số điểm chưa thật sự phù hợp.

Năm 2016, UBND tỉnh ban hành quyết định cấm đỗ xe trên 9 đoạn tuyến phố, nhằm hạn chế tình trạng mất an toàn giao thông, cũng như gây ách tắc giao thông, bởi mặt cắt ngang các tuyến đường hẹp, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông lớn. Việc cấm đỗ xe tại các vị trí này được ngành chức năng của TP.Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan khảo sát, đánh giá thực tế và tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định trên. Tuy nhiên, hiện nay trên các tuyến phố cấm đỗ xe, người dân vẫn vô tư... đỗ xe.

Dù là tuyến đường cấm, nhưng ô tô vẫn vô tư  đậu đỗ trên đường Phan Đình Phùng (đoạn từ Nguyễn Tự Tân đến Hùng Vương).
Dù là tuyến đường cấm, nhưng ô tô vẫn vô tư đậu đỗ trên đường Phan Đình Phùng (đoạn từ Nguyễn Tự Tân đến Hùng Vương).


Tuyến đường Phan Đình Phùng (đoạn từ Nguyễn Tự Tân-Hùng Vương) vào sáng 23.3, rất nhiều ô tô đỗ, dù đây là đoạn cấm đỗ xe. Đường hẹp, phương tiện lại đỗ hai bên đường, làm cho người và phương tiện tham gia giao thông rất khó khăn.

Trong khi đó, tuyến đường Hùng Vương (đoạn từ Phan Bội Châu đến Phan Đình Phùng) trong sáng 23.3, cũng có rất nhiều phương tiện đỗ xe hai bên đường, bất chấp quy định cấm đỗ xe.

Không chỉ hai đoạn tuyến trên mà các tuyến cấm đỗ xe khác như đường Lê Khiết, Trần Quang Diệu... vẫn thường xuất hiện ô tô đỗ bên đường.

Hiện nay, một số đoạn ở các tuyến phố trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đang xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ. Trong đó, đường Phan Đình Phùng (đoạn từ Hùng Vương – Trần Hưng Đạo) quy định cho đỗ xe ô tô, nên tình trạng kẹt xe diễn ra như cơm bữa. Trong đó, điểm nóng là đoạn qua quán cơm Gà Nhung. Đoạn đường này nền đường rộng 9m, vỉa hè mỗi bên 4,5m, nhưng nhiều phương tiện đỗ hai bên lề đường vào giờ cao điểm dẫn đến kẹt xe, gây bức xúc trong nhân dân.

Đối với 9 đoạn tuyến phố cấm ô tô, người dân cho rằng, UBND tỉnh cần sửa đổi một số điểm cho phù hợp. Hiện nay, người dân muốn vào phòng "một cửa" của UBND TP.Quảng Ngãi để làm thủ tục giấy tờ liên quan, nhưng không tìm được điểm đỗ xe phù hợp, nên phải đỗ trên đường Hùng Vương, dù đây là đoạn cấm.

Một số chủ xe cho rằng, quy định cấm đỗ xe trên một số tuyến đường của UBND tỉnh Quảng Ngãi hiện chưa hợp lý và cần phải thay đổi. Anh C., chủ một nhà kho cho hay, tuyến đường Lê Khiết cấm đỗ xe, khiến anh rất khó khăn trong quá trình đưa hàng vào kho, bởi lượng hàng khá nhiều không thể trung chuyển bằng xe ba gác hay phương tiện nào khác.

Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Nguyên cho biết, có những bất cập mà khi áp dụng vào thực tế rồi mới phát sinh. Đối với những đoạn tuyến như đường Phan Đình Phùng đoạn từ Hùng Vương-Trần Hưng Đạo, tới đây chúng tôi sẽ quy định đỗ theo ngày. Theo đó, vào ngày chẵn đỗ xe bên phải, ngày lẻ đỗ xe bên trái và khoảng cách phải đảm bảo.

“Những bất cập trong việc cấm phương tiện đậu, đỗ trên một số tuyến đường, phòng sẽ tham mưu UBND thành phố để có phương án xử lý hiệu quả, nhằm tránh tình trạng người dân vi phạm quy định, vì bất cập của văn bản”, ông Nguyên nói.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.