Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ

08:03, 08/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi cho cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hiển, cho biết: Chủ đề sinh hoạt trong năm nay là “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”. Các cấp hội đều tổ chức các hoạt động như thi cắm hoa, nấu ăn, các hoạt động TDTT... Nhiều chi hội còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên, phụ nữ khó khăn.

Giải bóng chuyền nữ huyện Nghĩa Hành chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.
Giải bóng chuyền nữ huyện Nghĩa Hành chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.


Dịp này, Hội LHPN xã Phổ Thuận (Đức Phổ) tổ chức Hội thi “Làm bánh truyền thống”. Hội thi có 11 đội tham gia, mỗi đội thực hiện 2 món bánh truyền thống làm từ gạo, có kèm phần thuyết trình. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để chị em thể hiện tài năng, vai trò của người phụ nữ trong gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người phụ nữ về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam.

Trong khi đó, cùng với việc tổng kết và phát động phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, dịp này, Hội LHPN xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) đã tổ chức Hội thi “Nữ công gia chánh”. Dù vất vả nhưng các đội đều tỏ ra hào hứng, phấn khởi khi đến với hội thi. Các chị tích cực chuẩn bị từ khâu nguyên liệu, chế biến, đầu bếp và khéo léo trong bày trí các món ăn, vừa thể hiện tính hiện đại, vừa mang dấu ấn món ăn truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các hoạt động trong dịp 8.3 năm nay là dịp để các chị em gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác và xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội LHPN huyện Nghĩa Hành phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và Trung tâm Văn hóa thể thao huyện tổ chức giải bóng chuyền nữ, thu hút 14 đội tham gia. Vận động viên Lê Thị Hiệp đến từ Chi hội phụ nữ Trường THPT số 1 Nghĩa Hành, tâm sự: Chúng tôi tham gia với tinh thần giao lưu học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần. “Đây cũng là hoạt động để huyện tuyển chọn những vận động viên tốt nhất tham dự các giải TDTT trong thời gian tới”, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghĩa Hành Võ Thị Anh Trâm, cho biết.

Ngày 8.3 hằng năm, đã trở thành ngày vui của nhiều hội viên phụ nữ trong tỉnh. Để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) đã trao 20 suất học bổng cho con em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ba Vinh (Ba Tơ), mỗi suất trị giá 300.000 đồng và xây dựng 1 móng nhà tình thương. Chủ tịch Hội LHPN phường Nguyễn Nghiêm Nguyễn Thị Bích Ngọc, chia sẻ: Số kinh phí này được quyên góp từ 13 chi hội, dù giá trị không lớn, nhưng đó là tấm lòng của chị em trong phường, góp phần chia sẻ với những phụ nữ còn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh tổ chức Hội thi “Hội khỏe phụ nữ” với hoạt động chạy bộ cự ly 2.000m, Hội LHPN xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) còn triển khai vận động quỹ giúp đỡ, trao sinh kế cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Bà Bùi Thị Minh Ước (61 tuổi) ở thôn 2, xã Nghĩa Dõng vui mừng, cho biết: Tôi cùng chị ruột nương tựa nhau để sống nhiều năm nay. Giờ tuổi cao, sức yếu không làm được nhiều, thì được hội phụ nữ xã tặng heo giống để gia đình làm kế sinh sống.

Những hoạt động trên là rất thiết thực, giúp hội viên, chị em phụ nữ trong tỉnh đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ cùng vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 


.