Khu dân cư nhiều không giữa lòng thành phố

03:03, 14/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mua đất với giá cao để được ở trong khu dân cư (KDC) mới đầy đủ tiện nghi. Thế nhưng, nhiều năm trôi qua, các hộ dân sống tại khu dân cư Bắc Bầu Đá (phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi) vẫn sống trong tình cảnh không đường, không nước máy, không điện đường và nhiều thứ không khác.

TIN LIÊN QUAN

Hứa một đường, làm một nẻo

Để tăng tốc xây dựng diện mạo mới cho phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi đã quyết định đầu tư KDC Bắc Bầu Đá và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Đây được xem là cú huých mới cho vùng đất sản xuất nông nghiệp nằm giữa ba trục đường Quang Trung-Hai Bà Trưng và Phan Bội Châu.

Sau nhiều năm thi công và bán đất nền, nhưng đến nay hệ thống điện chiếu sáng tại khu dân cư Bắc Bầu Đá vẫn chưa có.
Sau nhiều năm thi công và bán đất nền, nhưng đến nay hệ thống điện chiếu sáng tại khu dân cư Bắc Bầu Đá vẫn chưa có.


Thế nhưng, mọi thứ không như kỳ vọng, bởi sau nhiều năm vào làm nhà ở, đến nay người dân sống tại đây vẫn sống trong cảnh thiếu đủ thứ. Ngoại trừ tuyến đường nhựa nội vùng và điện sinh hoạt, nhiều hạng mục khác vẫn còn nằm... trên giấy. Ngay từ đầu tuyến đường dẫn vào KDC là con đường đất bụi bặm. Hai bên đường là hàng trụ chỏng chơ chưa có điện chiếu sáng công cộng. Bên cạnh những khu đất đã xây dựng nhà ở, những khu đất trống còn lại cỏ cây mọc um tùm. Riêng tuyến đường chính kết nối KDC với đường Quang Trung sau nhiều năm thi công đến nay vẫn dang dở, dù hai bên đường nhà dân đã mọc lên.

“Chủ đầu tư có hứa là KDC sẽ được cung cấp đầy đủ các hạ tầng từ nước sạch, cáp viễn thông, điện chiếu sáng công cộng, đường giao thông... nhưng đến nay đã hơn 3 năm trôi qua kể từ khi xây nhà để ở, mọi thứ vẫn không có gì thay đổi. Sống ở đô thị mà đêm xuống tối om. Nước uống thì phải khoan giếng khơi chứ nước máy chưa về, mà hầu như giếng nước nào ở đây cũng nhiễm phèn hết...”, anh Phạm Duy Phú, một hộ dân sống tại đây cho biết.

"Hiểm họa" ở khu dân cư

Bên cạnh bức xúc chuyện hạ tầng tại KDC quá bất cập, một vấn đề khác đang khiến người dân vừa bức xúc, vừa lo lắng đó là hệ thống thoát nước. Mới đây, sau giờ làm việc trở về nhà, anh Ngô Duy Tín nhìn thấy cậu con trai 3 tuổi đứng bên miệng cống thoát nước khóc nức nở, còn cậu con út 2 tuổi thì không thấy đâu. Chạy đến nhìn xuống miệng cống, anh tá hỏa khi thấy con đang ngồi co ro dưới ống cống khóc thút thít. "May mà tôi phát hiện kịp thời, với lại mùa hè chứ vào mùa mưa thì chưa biết chuyện gì xảy ra với con tôi”, anh Tín bức xúc.

Vài ngày sau sự cố con anh Tín rơi xuống hố cống thì cũng tại KDC này, một cháu bé 5 tuổi trong quá trình đạp xe đạp vui chơi cùng bạn cũng bị “sập bẫy” khi cả người và xe lọt thỏm dưới hố cống. Rất may, vào thời điểm trên có nhiều người lớn đang đi dạo phát hiện đã đưa cháu bé lên và sơ cứu kịp thời.

Chị Thích, một hộ dân mua đất, xây nhà ở tại đây bức xúc: “Họ hứa khi bán đất là sẽ được hưởng lợi từ hạ tầng đồng bộ, nhưng đến giờ đường vào KDC cũng không có. Chúng tôi phải đi ké đường hẻm của các xóm lân cận để thông ra đường chính. Bên cạnh đó, do không có điện đường, nên tình hình an ninh trật tự ở đây bà con cũng rất lo lắng”.

Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong Phạm Viết Ất cho biết, đã tiếp nhận kiến nghị của người dân và phường cũng liên tục báo cáo lên thành phố, nhưng đến nay những bất cập trên vẫn chưa được xử lý. “Điểm khó nhất hiện nay đối với dự án là tuyến đường giao thông chính nối với đường Quang Trung chưa giải phóng mặt bằng được, dẫn đến những tồn tại của dự án kéo dài. Tới đây, phường sẽ tiếp tục kiến nghị và yêu cầu chủ đầu tư cần đầu tư các hạng mục cần thiết để hoàn chỉnh KDC, đáp ứng nhu cầu của người dân”, ông Ất nói.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC



 


.