Đề nghị di dời khẩn cấp 8 hộ dân trong vùng sạt lở sông Trà Khúc

04:03, 23/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Võ Quang cho biết, đã có văn bản gửi Sở NN&PTNT đề nghị sớm có văn bản cho ý kiến về việc di dời khẩn cấp 8 hộ dân nằm trong vùng sạt lở nguy hiểm bờ sông Trà Khúc, đoạn qua xóm Khê Tân, thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê. Trong đó, thống nhất sử dụng 8 lô đất tại dự án khu tái định cư Khê Tân, Khê An do Chi cục Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư để tổ chức di dời các hộ dân này.

Tình trạng sạt lở trên sông Trà Khúc đoạn qua xóm Khê Tân khiến cho 8 hộ dân nằm trong diện nguy hiểm và cần di dời khẩn cấp.
Tình trạng sạt lở trên sông Trà Khúc đoạn qua xóm Khê Tân khiến cho 8 hộ dân nằm trong diện nguy hiểm và cần di dời khẩn cấp.


Theo ông Quang, 8 hộ dân nằm trong diện di dời khẩn cấp đợt này có nhà cửa đang nằm trong diện sạt lở cao, có nguy cơ ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng người dân, nếu xảy ra mưa lũ bất thường.

Trước đó, vào cuối năm 2017, sau những đợt lũ lớn, tình trạng sạt lở bờ sông đoạn qua xóm Khê Tân đã ăn sâu vào đất liền, gây sụp đổ nhiều nhà dân, tạo thành vùng xoáy ở cửa sông và liên tục gây sụt, trượt đất trong những ngày đầu năm 2018. Hiện tình trạng sạt lở vẫn đang tiếp diễn, nhiều ngôi nhà đang trong tình trạng bị sông Trà Khúc đe dọa.

Tin, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.