Bình Sơn chăm lo Tết cho người nghèo

09:02, 01/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn... luôn được cấp ủy, chính quyền ở huyện Bình Sơn quan tâm, nhằm chung tay chăm lo Tết cho người dân để cùng nhau đón Tết cổ truyền của dân tộc thật sự  vui tươi và đầm ấm.

TIN LIÊN QUAN


Bình Sơn là địa phương bị thiệt hại nặng trong trận mưa lũ đầu tháng 11.2017, với tổng thiệt hại ước tính trên 200 tỷ đồng. Sau khi cơn lũ đi qua, với tinh thần đùm bọc lẫn nhau, huyện Bình Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ rất thiết thực đối với người dân vùng lũ. Nhân dân trong huyện đã tiếp nhận trên 22.000 suất quà với trị giá hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cuộc sống của nhiều hộ dân vùng lũ vẫn còn nhiều khó khăn.

 

Tặng quà cho người dân xã Bình Chương, những người bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ đầu tháng 11.2017.
Tặng quà cho người dân xã Bình Chương, những người bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ đầu tháng 11.2017.

Với tinh thần không để người dân không có Tết, huyện đã triển khai công tác chăm lo Tết cho người nghèo và đã được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ, góp phần tạo điều kiện để các gia đình nghèo vui Xuân, đón Tết; thực hiện ngày càng tốt hơn các chính sách an sinh xã hội. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lê Nguyễn Thanh Tùng, cho biết: Hằng năm, huyện luôn quan tâm thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, việc chăm lo Tết cho nhân dân được thực hiện chu đáo hơn, nhất là đối với người dân vùng lũ bị thiệt hại cuối năm 2017.

Trong đó, huyện tập trung hỗ trợ cho các hộ gia đình có người mất và bị thương; nhà bị sập và nhà hư hỏng để các gia đình có điều kiện lo đón Tết cổ truyền. Riêng việc kêu gọi chăm lo Tết cho người nghèo, đến thời điểm này huyện đã vận động được trên 200 triệu đồng và  đang tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện. Năm nay lãnh đạo huyện cũng sẽ tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà Tết cho 11 hộ nghèo (mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng). Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện và phát huy nét đẹp truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, góp phần giúp người nghèo trên địa bàn huyện có thêm nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống.

Theo thống kê, toàn huyện có trên 4.400 hộ nghèo và trên 4.343 hộ cận nghèo. Với mục tiêu đảm bảo không có hộ nghèo nào không có Tết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã và đang tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực để trợ giúp cho người nghèo, đồng thời rà soát, lựa chọn đúng đối tượng, bảo đảm công khai, minh bạch, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng. Ngoài các phần quà của Trung ương, của tỉnh, huyện còn trích 150 triệu đồng từ “Quỹ vì người nghèo” để phục vụ các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, đảm bảo 100% hộ nghèo đều có 1 suất quà Tết.

Hy vọng với sự động viên, giúp đỡ kịp thời của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, các hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện sẽ có một cái Tết ấm áp, vui tươi.

Bài, ảnh: Sa Huỳnh

 

.