Tư Nghĩa: Cá chết hàng loạt trên sông Phủ

09:01, 01/01/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Bốn ngày qua, trên sông Phủ, đoạn chảy qua tổ dân phố 2, thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối.

TIN LIÊN QUAN

Theo ghi nhận tại sông Phủ vào chiều ngày 1.1, dọc hai bên bờ sông cá chết nằm phơi bụng nổi lên la liệt, mắc vào lùm cây, bụi cỏ, mùi hôi thốc bốc lên nồng nặc cả khúc sông. Cá chết nhiều nhất là cá rô phi, cá trắm cỏ, cá lóc, có cả lươn, gà, vịt nuôi của dân. Nhiều con cá có trọng lượng cả ký.
 
Ông Nguyễn Nở, một người dân nuôi vịt đẻ sát bờ sông cho biết, hiện tượng cá chết hàng loạt ở sông Phủ được người dân phát hiện cách đây 4 ngày. Thời điểm đó, có mưa lớn, nước sông Phủ dâng cao ngập các thửa ruộng ven sông. Người dân chứng kiến cảnh từ cá lớn đến cả nhỏ chết trôi nổi trên mặt nước. 
 
“Từ lúc cá chết, ngày nào hai vợ chồng cũng chèo ghe ra sông vớt đến cả bao tải. Vớt không hết thì đẩy cả ra giữa dòng để trôi theo dòng nước cho gà, vịt không ăn phải. Không rõ vì nguyên nhân gì mà cá chết?” - ông Nở nói.
 
 
Cá chết la liệt nổi trên mặt nước.
Cá chết la liệt nổi trên mặt nước.
 
 
Đây là lần đầu tiên cá trên sông Phủ chết với số lượng lớn. Người dân sống hai bên bờ sông trăn trở vì đây là nơi mà họ đã gắn bó mưu sinh bao đời nay, giờ “không lành” như trước. 
 
Bà Phạm Thị Sáu có hơn 30 năm làm nghề đánh lưới trên đoạn sông này. Ngày nào ít, hai mẹ con bà Sáu cũng kiếm được 200.000 đồng, giờ cá chết sạch, gia đình bà rơi vào cảnh khốn đốn, vì không còn cá để đánh bắt, kiếm thu nhập trang trải cuộc sống hàng ngày.
 
Người dân rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân để trả lại môi trường trong lành cho người và thủy hải sản ở khu vực này.
 
 
 
 
 
 
 
Thực hiện: C.P
 

.