Quốc lộ 24 xuống cấp nặng

08:01, 21/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hàng loạt điểm mặt và nền đường bị bong tróc, lún sâu. Những ổ voi, ổ gà dày đặc khiến các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 24 đoạn qua huyện Ba Tơ gặp rất nhiều khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Đường hỏng, xe chạy như rùa bò

Quốc lộ 24 đoạn chưa nâng cấp, mở rộng ở Ba Tơ sau đợt mưa lũ cuối năm 2017 bị hư hỏng nghiêm trọng. Đoạn qua chợ Ba Động xuất hiện ba ổ voi chiếm hết mặt đường, tạo thành những hố sâu như ao nước khi mưa xuống. Trước việc đi lại của người dân và phương tiện khó khăn, xã Ba Động đã đổ đất san gạt để mặt đường bình hơn. Tuy nhiên, xe cộ qua lại phải nhích từng bước một.

Quốc lộ 24 đoạn qua huyện Ba Tơ bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
Quốc lộ 24 đoạn qua huyện Ba Tơ bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.


Trong khi đó, đoạn qua các xã Ba Thành, Ba Cung... nhiều điểm nền đường cũng bị hư hỏng. Trong đó, có những đoạn do mưa lũ đọng nước cộng với lưu lượng xe tải chở gỗ dăm qua lại thường xuyên, nên nền đường vốn đã yếu càng hư hỏng nhanh hơn. Để lưu thông qua đây, các phương tiện xe  mô tô, xe đạp phải đi nép vào lề đường, còn các xe tải, ô tô phải nhích từng bước một.

 Anh Nguyễn Tuấn, tài xế xe tải chở gỗ dăm cho biết, do nền đường bị hỏng nặng, điều khiển phương tiện rất khó. Vào ban đêm, nhiều điểm nền đường bị hỏng, tạo hố sâu lớn, không chú ý dễ sập ổ voi dẫn đến hư hỏng xe.

Các hộ dân sống dọc tuyến cho biết, vào ngày mưa nhiều đoạn đường biến thành sông, điều khiển xe máy nhưng phải dò đường. Còn vào những ngày nắng, bụi bay mù mịt. Nhiều hộ bán quán cơm, cửa hàng giải khát thì khóc ròng vì đường bùn, bụi nên quán trở nên vắng khách...

“Đường bị hư, trước quán bùn đất nhầy nhụa, nên quán cơm của tôi vắng khách. Đề nghị các cấp ngành cần sớm khắc phục nền đường để người dân đi lại an toàn, nhất là trong dịp cuối năm và bà con chúng tôi kinh doanh hiệu quả”, chị Thu Hoài ở xã Ba Động kiến nghị.

Cần sớm khắc phục nền đường

Quốc lộ 24 là tuyến đường huyết mạch nối Ba Tơ với các huyện đồng bằng và các tỉnh Tây Nguyên, nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Để đảm bảo giao thông trên tuyến thuận lợi, từng bước hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông, Bộ GTVT đã triển khai nâng cấp, mở rộng tuyến đường này. Trong đó, đoạn từ Km0-Km16 về cơ bản thi công hoàn thành và khai thác rất hiệu quả. Riêng đoạn từ Km16 –Km32 đang triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng nên nền đường bị hư hỏng khá nhiều.

Trước thực trạng mặt đường Quốc lộ 24 bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến đời sống người dân và mất an toàn đối với phương tiện tham gia giao thông, huyện Ba Tơ đã chỉ đạo UBND các xã dọc tuyến phối hợp với BQL Dự án 85 -  chủ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24 tiến hành kiểm tra, đánh giá mức độ hư hỏng để bàn giải pháp khắc phục.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Phạm Giang Nam, kiến nghị: “Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị quản lý khẩn trương có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng khắc phục các vị trí hư hỏng trên tuyến để tạo mặt đường êm thuận, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, nhất là trong dịp trước, trong và sau Tết”.


Bài, ảnh: NGỌC QUANG



 


.