Mười tám năm làm trưởng thôn

08:01, 31/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là ông Phạm Thanh Long, trưởng thôn Gia Hòa, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi). Ngần ấy thời gian ông Long đã cống hiến và tìm đủ mọi cách giúp người dân thoát nghèo, phát triển kinh tế.

TIN LIÊN QUAN

Đảm đương ba nhiệm vụ

Con đường vào nhà ông Long nằm cạnh trục đường Mỹ Trà - Mỹ Khê. Trong khoảnh vườn nhỏ của gia đình, các luống rau đang thời kỳ xanh tươi mơn mởn. Có được như vậy cũng nhờ bàn tay khéo léo của ông Long vun vén.

 

Ngoài công việc xã hội, ông Phạm Thanh Long còn tập trung tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế gia đình.
Ngoài công việc xã hội, ông Phạm Thanh Long còn tập trung tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế gia đình.

Năm 2000, ông Phạm Thanh Long được bà con nhân dân bầu làm trưởng thôn. Lúc mới nhận nhiệm vụ, ông không biết nên bắt đầu từ đâu. Nhưng nghĩ, vì dân tin tưởng, tín nhiệm mình nên mọi việc ông đều họp dân và xin ý kiến của dân, từ đó công việc chung của cộng đồng đều “thuận buồm, xuôi gió”. Đến nay là nhiệm kỳ thứ 4, ông vẫn được người dân tiếp tục tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. “Trong thời gian làm trưởng thôn, tôi có thành lập một tổ hòa giải. Đầu tiên, mỗi KDC có một thành viên, nhưng sau đó thấy hoạt động hiệu quả nên bây giờ đã có 9 thành viên. Từ đó đến nay, tổ hòa giải đã làm được rất nhiều việc, hòa giải rất nhiều trường hợp cam go liên quan đến tranh chấp đất đai, xích mích gia đình”, ông Long cho biết.

“Những ngày tôi đau ốm phải nằm viện mấy tháng trời, một tay ổng quán xuyến hết mọi công việc. Từ đồng áng, buôn bán đến công tác vận động, tuyên truyền cho bà con. Đó là chưa kể ông phải lo cho mẹ già nữa. Mong ổng còn sức khỏe để lo cho gia đình, cho xã hội”, bà Phạm Thị Cúc – vợ ông Long bày tỏ.
Ngoài công việc trưởng thôn, ông Long còn được dân giao cho công việc tổ trưởng Tổ hòa giải và chi hội trưởng Chi hội Khuyến học của thôn. Ở cương vị, công việc nào ông cũng hoàn thành tốt và được dân tin tưởng. Năm 2017, ông đã đứng ra kêu gọi và vận động được hơn 20 triệu đồng. Sau đó đưa ra bình xét rồi trao những suất học bổng hiếu học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thôn, giúp các em có thêm động lực để phấn đấu vươn lên trong học tập.

Lo cho lợi ích cộng đồng

Mười tám năm làm trưởng thôn, ông Long lúc nào cũng lo cho lợi ích chung. Xã Tịnh Long đạt chuẩn nông thôn mới cũng có một phần không nhỏ công sức của ông và bà con thôn Gia Hòa. Xét thấy tuyến kênh ở cánh đồng Ly Ngao chưa được bê tông, ông đã ra sức kêu gọi bà con trong thôn và các mạnh thường quân đóng góp, xây dựng với tổng kinh phí hơn 97 triệu đồng. Cũng trong năm 2017, ông đã huy động được hơn 200 triệu đồng để xây nhà văn hóa và thuyền đua cho thôn. “Để làm được điều này, tôi cũng đã họp và thống nhất ý kiến của bà con. Sau đó viết thư kêu gọi các mạnh thường quân khắp nơi ủng hộ. Điều đáng mừng, là sau một thời gian kêu gọi, tôi đã nhận được rất nhiều tấm lòng cùng chung tay quyên góp”.

Không chỉ là trưởng thôn gương mẫu, ông Long còn là trụ cột vững chắc của gia đình. Sau những giờ vì cộng đồng, công việc, ông liền bắt tay, chăm bón hơn 2.000m2 ruộng, hoa màu của gia đình. Ngoài ra, vợ chồng ông còn mở đại lý nhỏ, chuyên cung cấp các loại giống rau, phân bón và hướng dẫn kỹ thuật cho bà con Tịnh Long gieo trồng, sản xuất. Với tính chịu thương, chịu khó nên mỗi năm ông thu về từ 50 – 70 triệu đồng. Với tinh thần trách nhiệm cao với công việc, nên cuối năm 2017, ông được UBND TP.Quảng Ngãi tặng giấy khen về những thành tích đạt được trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.


Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU


 


.