Khắc phục hạ tầng giao thông phục vụ người dân đi lại trong Tết

02:01, 27/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, các nhà thầu thi công đang nỗ lực khắc phục hư hỏng mặt đường trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ, đường huyện... để phục vụ người dân đi lại dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán an toàn.

TIN LIÊN QUAN

Nỗ lực phục vụ người dân

Sau những đợt mưa lũ liên tiếp trong các tháng cuối năm 2017, hàng loạt tuyến đường trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng nặng, nền đường bị bong tróc, xuất hiện ổ gà, ổ voi dày đặc trên đường. Mỗi khi mưa xuống, nước đọng tạo thành những ao nước trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 Công tác khắc phục nền đường phục vụ người dân đi lại trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán đang được ngành GTVT tích cực thực hiện.
Công tác khắc phục nền đường phục vụ người dân đi lại trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán đang được ngành GTVT tích cực thực hiện.


Trước tình hình trên, Sở GTVT đã lên kế hoạch duy tu, sửa chữa các tuyến đường để đảm bảo người dân đi lại an toàn, nhất là các tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ. Tuyến Quốc lộ 24B, từ giữa năm 2017 đến nay bị hư hỏng nghiêm trọng. Ngay sau khi người dân phản ánh, ngành GTVT đã tiến hành sửa chữa tạm thời khắc phục hư hỏng nền đường.

Theo Trưởng Phòng Kết cấu hạ tầng (Sở GTVT) Mai Văn Hà, đây là tuyến giao thông huyết mạch, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nhưng bị hư hỏng nặng nên Sở GTVT quyết định khắc phục trước để đảm bảo nền đường êm thuận. “Dù chưa có vốn bố trí, nhưng Công ty CP Xây dựng giao thông Quảng Ngãi đã ứng vốn thi công phục vụ người dân và khi có vốn sẽ giải ngân cho nhà thầu sau”, ông Hà cho hay.

Trong khi đó, những ngày qua, công tác khắc phục nền đường trên các tuyến như Quốc lộ 24, Tỉnh lộ 624 cũng được các nhà thầu nỗ lực thi công. Đối với tuyến đường Nguyễn Công Phương (đoạn từ ngã năm mới đến xã Nghĩa Điền), do vướng trong khâu GPMB, nên dự án không thể hoàn thành được như dự kiến. Để đảm bảo người dân đi lại an toàn, Sở GTVT đã chỉ đạo nhà thầu tập trung san gạt, tạo nền đường êm thuận, nhất là những đoạn nền đường bị vướng mặt bằng và hư hỏng nặng.

Hoàn thành trước 25 tháng Chạp

Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Nhân cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 và các đợt mưa lũ, làm thiệt hại rất lớn đối với công trình giao thông, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ ủy thác và các đường tỉnh đã bị sạt lở ta luy dương, ta luy âm nhiều vị trí, hư hỏng cầu cống, rãnh thoát nước dọc, rất nhiều vị trí nền, mặt, lề đường bị bong tróc, hư hỏng; hệ thống báo hiệu đường bộ bị cuốn trôi, xiêu vẹo...

“Trước tình hình trên, Sở GTVT đã huy động nhiều lực lượng, máy móc, thiết bị của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tham gia khắc phục hậu quả lụt bão, đảm bảo giao thông bước 1 trên các tuyến đường tỉnh. Đến nay, công tác này đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, do đặc thù của công tác khắc phục hậu quả lụt bão, bảo đảm giao thông bước 1 chỉ thực hiện các hạng mục công việc như: Hốt, dọn đất, đá sạt lở; xử lý nền đường bị sạt lở; hệ thống thoát nước bị hư hỏng... còn việc sửa chữa hư hỏng mặt đường không thực hiện trong bước 1 mà phải chuyển qua bước 2, trong đó khối lượng hư hỏng nặng khoảng 50.000m2, trong đó các tuyến QL24, QL24B, QL24C khoảng 4.000m2, còn lại là các tuyến đường tỉnh”, ông Nhân cho hay.

Cũng theo ông Nhân, mặc dù về cơ bản giao thông trên các tuyến đã thông, nhưng mặt đường bị hư hỏng nặng cần phải nhanh chóng khắc phục để đảm bảo giao thông thuận lợi và không để nền đường bị hư hỏng loang. Theo đó, số tiền để khắc phục các vị trí hư hỏng khoảng 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được bố trí vốn.

“Trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông, Sở GTVT đã chỉ đạo nhà thầu thực hiện bảo dưỡng thường xuyên trên các tuyến đường triển khai khắc phục tạm thời tại một số vị trí hư hỏng nặng từ nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương. Đồng thời, tiếp tục kiến nghị tỉnh và Sở Tài chính bố trí kinh phí thực hiện. Dù khó khăn, nhưng với nhiệm vụ phục vụ tốt nhất cho người dân đi lại trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, công tác khắc phục nền đường sẽ hoàn thành trước ngày 25 tháng Chạp”, ông Nhân khẳng định.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.