Đường trăm tỷ: Thi công kéo dài, đi lại khó khăn

07:01, 29/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tuyến đường Ba Tơ- Ba Trang - Ba Khâm đầu tư từ nguồn vốn Trung ương. Công trình thi công kéo dài đến 4 năm, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Đường Ba Tơ - Ba Trang - Ba Khâm có tổng chiều dài khoảng 30km, đầu tư hai giai đoạn. Giai đoạn 1 Ba Tơ - Ba Trang, tổng vốn 72 tỷ đồng; giai đoạn 2 Ba Trang - Ba Khâm tổng vốn 120 tỷ đồng. Mục tiêu dự án là tạo thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, đảm bảo an ninh, quốc phòng và từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông của huyện và của tỉnh theo quy hoạch.

 Hiện trạng mặt đường Ba Trang - Ba Khâm (đoạn qua thôn Làng Leo, xã Ba Trang).
Hiện trạng mặt đường Ba Trang - Ba Khâm (đoạn qua thôn Làng Leo, xã Ba Trang).


 Đến nay, đoạn Ba Tơ - Ba Trang đang thi công 8/11km. Đây là đoạn có độ dốc cao, sạt lở diễn ra gần như quanh năm, vì thế ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Hiện tại, nhiều đoạn không thể lưu thông do sạt lở, bùn lầy. Đơn vị thi công phải liên tục túc trực để giải tỏa ách tắc. Riêng đoạn Ba Trang - Ba Khâm dài gần 20km, do mới chính thức triển khai từ tháng 8.2017 và những tháng cuối năm thời tiết diễn biến phức tạp, nên hiện tại mới tập kết vật tư, phương tiện và bắt đầu thi công một số điểm.

Trong quá trình thi công tuyến đường này, việc đi lại, đặc biệt là vận chuyển nông sản của người dân phải tốn thời gian, công sức, chi phí mới có thể đưa xe lên. Hiện tại, trên đoạn đường thuộc xã Ba Khâm do tình trạng lầy lội, người dân đã tự mở đường tránh băng qua rừng mới có thể đi lại.

Mới đây, UBND xã Ba Khâm, Ba Trang đã kiến nghị UBND huyện Ba Tơ sửa chữa tuyến đường này để người dân thuận lợi đi lại, đặc biệt là trong dịp Tết Mậu Tuất sắp tới. Về phía người dân, nhiều cử tri trong các kỳ tiếp xúc, đối thoại cũng phản ánh thực trạng này với huyện Ba Tơ. Ông Phạm Văn Ngơ, thôn Làng Leo, xã Ba Trang cho biết: “Không dám đi xe máy, có đi lên huyện thì cũng chỉ đi bộ. Keo, mì thu hoạch, bán rẻ vì đường đi quá khó. Mong tuyến đường sớm hoàn thành để dân làng bớt khổ”. Còn  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ba Trang Phạm Văn Mia, cho biết: “Do đường đi khó khăn, mỗi lần lên huyện họp phải đi từ chiều hôm trước cho cuộc họp diễn ra vào sáng hôm sau. Nếu họp buổi chiều thì đi từ sáng sớm mới kịp giờ”.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Phạm Giang Nam đã có công văn chỉ đạo vấn đề này và nêu rõ: “Để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ nhân dân đi lại trước, trong và sau Tết, nhất là việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ, hàng phục vụ Tết cho người nghèo, yêu cầu BQL các dự án đầu tư xây dựng huyện - đơn vị đại diện chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục tạm thời, đảm bảo giao thông đi lại an toàn trong thời gian sớm nhất”.

Trao đổi về thực hiện chỉ đạo trên, Giám đốc BQL các dự án đầu tư và xây dựng Ba Tơ Thành Minh Thuận, cho biết: “Hiện nay, đơn vị thi công bố trí phương tiện ứng trực nơi xung yếu để kịp thời giải tỏa sạt lở phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết theo đúng chỉ đạo của huyện. Ban quản lý sẽ kiểm tra chặt chẽ, yêu cầu nhà thầu thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND huyện”.


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.