Hân hoan đón chào mùa Noel mới

10:12, 22/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Không khí rộn ràng của một mùa Giáng sinh mới đang về. Bà con giáo dân, đạo hữu trong toàn tỉnh đang một lòng hướng đạo, nô nức chuẩn bị cho dịp lễ lớn nhất trong năm để chào đón một mùa Noel ấm áp, an lành.
 
 
Đồng lòng xây dựng quê hương
 
Là một giáo xứ với đa số bà con giáo dân làm nghề nông, nhưng giáo xứ Châu Me thuộc xã Hành Đức (Nghĩa Hành) được đánh giá là giáo xứ tiêu biểu khi chỉ có 1 hộ nghèo duy nhất. Bên cạnh việc một lòng hướng Chúa, hơn 500 giáo dân ở giáo xứ Châu Me còn biết chăm lo kinh tế, góp phần không nhỏ vào việc đưa xã Hành Đức đạt chuẩn xã nông thôn mới vào đầu năm 2017.
 
Trong danh sách các hộ dân hiến đất mở đường, góp của góp công xây dựng nông thôn mới cho xã Hành Đức, đã có hơn 10 hộ giáo dân ở thôn Kỳ Thọ Bắc hiến hơn 100 triệu đồng. Ông Cao Ngọc Hưng- Chủ tịch UBMTTQVN xã Hành Đức cho biết: Bà con giáo dân của xã luôn hưởng ứng nhiệt thành phong trào xây dựng nông thôn mới. Những vấn đề cần đến ý kiến, sự đồng thuận của người dân thì các hộ dân thuộc giáo xứ Châu Me đều ủng hộ và tiên phong.

 

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, bà con giáo dân ở Giáo xứ Châu Me còn tích cực hiến đất mở đường, góp phần không nhỏ đưa xã Hành Đức đạt chuẩn xã Nông thôn mới
Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, bà con giáo dân ở Giáo xứ Châu Me còn tích cực hiến đất mở đường, góp phần không nhỏ đưa xã Hành Đức đạt chuẩn xã nông thôn mới.
 
Với tinh thần vì cộng đồng, ông Nguyễn Minh- một hộ giáo dân, đã tiên phong hiến hơn 200 mét vuông đất và tường rào cổng ngõ để mở rộng con đường liên thôn dài hơn 2km. “Không còn chịu cảnh bùn lầy, đường chật hẹp, đường to mở rồi thì ai cũng phấn khởi. Mình chịu thiệt một tí để cả cộng đồng được hưởng thì sao lại không làm”- Ông Minh hồ hởi chia sẻ.
 
Cũng nhờ tấm lòng của những giáo dân như ông Minh, mà giáo xứ Châu Me hôm nay, các đường giao thông đều được cứng hóa. Nhiều ngôi nhà mái ngói, cao tầng vững chắc mọc lên san sát, báo hiệu cho sự hưng vượng của một cộng đồng giáo dân. Hầu hết các hộ giáo dân đều chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế từ chính mảnh đất quê hương. 
 
Bà Lương Thị Kim Nguyệt- một trong những hộ giáo dân tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế, tích cực tham gia phong trào ở địa phương chia sẻ: Chúng tôi luôn sống hòa thuận không phân biệt lương- giáo mà đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau khi khó khăn. Để có thu nhập, bà con tận dụng vườn nhà để trồng cây ăn trái, nuôi heo, bò, già nên thu nhập nhà nào cũng tương đối khá.
 
Linh mục Văn Ngọc Anh– Phụ trách Giáo xứ Châu Me cho biết: Bà con giáo dân nơi đây luôn tự giác chấp hành tốt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Vừa qua, Giáo xứ đã được UBND tỉnh trao bằng khen vì những đóng góp của bà con giáo dân trong phong trào xây dựng, phát triển quê hương.
 
Hân hoan chào đón một mùa Giáng sinh trọn vẹn
 
Chính vì đời sống ngày càng đi lên, nên công tác chuẩn bị cho lễ Giáng sinh của năm sau luôn kỹ càng và tươm tất hơn năm trước. Giữa tiết trời lạnh giá, hơn 10 giáo dân thuộc giáo xứ Châu Me vẫn đang tỉ mẩn trang hoàng lại khuôn viên nhà thờ Đức Mẹ Kỳ Thọ. Đây sẽ là nơi diễn ra buổi lễ chính  vào ngày 24.12 sắp tới.

 

Bà con giáo dân tham gia vào công tác chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng nhất trong năm
Bà con giáo dân tham gia vào công tác chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng nhất trong năm
 
“Công tác dọn dẹp đã được làm từ cách đây 10 ngày, giờ chúng tôi đang trang hoàng thêm các dây đèn, hang đá và sắp xếp lại bàn ghế trong nhà thờ”- Ông Nguyễn Minh ngụ ở thôn Kỳ Thọ Bắc vẫn đang luôn tay chỉnh sửa hang đá tọa lạc ngay trước nhà thờ. Công tác trang trí đang vào giai đoạn nước rút để hoàn thành trước ngày lễ chính.
 
Công tác chuẩn bị cho lễ Giáng sinh luôn là hoạt động thường niên vào cuối tháng 12 của bà con giáo dân ở xã Hành Đức. Mỗi người một việc, họ tự phân công nhau làm một cách nhiệt tình nhất. Đây cũng là công việc chính vào thời điểm hiện tại của toàn bộ 7 giáo xứ trong toàn tỉnh với hơn 9.730 tín đồ Công giáo và 15.465 tín đồ Tin lành.
 
Về giáo xứ Phú Hòa thuộc xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi những ngày này, chúng tôi đã có thể cảm nhận không khí Noel len lỏi đến tận những đường hẻm, ngõ xóm. Hầu hết nhà nào cũng đã dựng hang đá với những vật trang trí lấp lánh đẹp mắt.

 

Không khí Noel ấm áp đang tràn về trên 7 giáo xứ trong toàn tỉnh
Không khí Noel ấm áp đang về trên 7 giáo xứ trong toàn tỉnh.

Ông Đỗ Khánh- giáo dân ở giáo xứ Phú Hòa chia sẻ: Đối với bà con giáo dân chúng tôi, lễ Noel được coi là ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Quanh năm, mọi người đều hăng say làm việc, tích cóp lại để chờ đến ngày này để được tổ chức những hoạt động vui chơi, giải trí và cầu an bình cho năm tiếp theo. 
 
Còn tại Nhà nguyện Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn), công tác chuẩn bị cho dịp lễ cũng đã đi vào giai đoạn hoàn tất. Tại đây, vào đêm 24.12, hơn 1.300 giáo dân ở vùng biển Bình Hải sẽ tề tựu và gửi đến Chúa những lời cầu nguyện chân thành nhất.
 
Dù ở đâu, hay chuẩn bị đón Noel theo cách riêng như thế nào, những người theo đạo vẫn luôn có chung một ước nguyện sẽ chào đón một năm mới an lành, cuộc sống ấm no trong dịp lễ Noel sắp đến.
 
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.