Bình Sơn tăng cường công tác PCCC

10:12, 10/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trước tình hình cháy nổ trên địa bàn diễn biến phức tạp, huyện Bình Sơn đã tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), để không xảy ra cháy lớn, cháy lan, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ xảy ra.

TIN LIÊN QUAN


Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Nguyễn Quang Trung cho biết, Khu Kinh tế Dung Quất và các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện ngày càng có nhiều doanh nghiệp vào đầu tư kinh doanh. Đây là tín hiệu vui, tuy nhiên phải hết sức chú trọng công tác PCCC vì tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra cháy nổ. Huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND huyện về các phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Lực lượng PCCC Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn tham gia diễn tập phương án chữa cháy nhiều lực lượng tham gia tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Lực lượng PCCC Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn tham gia diễn tập phương án chữa cháy nhiều lực lượng tham gia tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.


Các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định về PCCC, cứu nạn cứu hộ; vận động cán bộ, công nhân viên và nhân dân nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa cháy nổ. Công an huyện, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 thường xuyên phối hợp kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn, các chợ đầu mối, các cơ quan, các khu dân cư chú ý triển khai công tác PCCC.
 

Năm 2017, trên địa bàn huyện Bình Sơn xảy ra 20 vụ cháy, tăng 13 vụ so với năm 2016. Trong đó có 16 vụ cháy dân sự, 4 vụ cháy rừng. Tổng thiệt hại 4,1 tỷ đồng, cháy 3ha rừng trồng.  Phòng Cảnh sát PCCC số 2 tiếp nhận và xử lý 23 tin báo cháy nổ, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ và đã điều động 44 lượt xe chữa cháy cùng 342 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Các cơ quan, đơn vị đều được trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy, cứu người phù hợp với quy mô, tính chất của đơn vị mình; thực hiện niêm yết nội quy PCCC, biển cấm ở những nơi nguy hiểm. Các trường hợp sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt đều được nhắc nhở, bố trí khu vực riêng biệt và phải có biện pháp đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo kiện toàn các đội, tổ PCCC cơ sở và tổ chức tập huấn nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn cho các thành viên; xây dựng và tổ chức các phương án chữa cháy, thoát nạn trong những tình huống phức tạp nhất. Thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ liên quan đến PCCC để kịp thời bổ sung, khắc phục, chủ động đối phó khi có tình huống xảy ra. Huyện thường xuyên tổ chức diễn tập PCCC tại các công ty, xí nghiệp nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực phòng ngừa cháy nổ...

Phó Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn Khương Lê Thành cho biết, để đảm bảo nhà máy vận hành ổn định, an toàn và hiệu quả, một trong những giải pháp được chú trọng là thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC. Công ty duy trì công tác tuyên truyền, nhắc nhở, phổ biến kiến thức, pháp luật, nội quy, quy định, quy trình về an toàn PCCC đến toàn thể cán bộ, công nhân viên; phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát PCCC tỉnh trong công tác thường trực, sẵn sàng ứng phó với các sự cố trong quá trình nhà máy vận hành; công tác kiểm tra, giám sát, huấn luyện an toàn PCCC cũng được thực hiện thường xuyên. Công ty trang bị 5 xe chữa cháy với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, hệ thống camera theo dõi, hệ thống kiểm soát ra vào, hệ thống phát hiện đột nhập, máy dò chất nổ cầm tay và các dụng cụ hỗ trợ khác...

Bài, ảnh: Bá Sơn

 


.