Sơn Tịnh - Đức Phổ: Nhiều nơi vẫn còn bị cô lập

08:11, 06/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đến chiều ngày 6.11, nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện Sơn Tịnh và Đức Phổ vẫn còn bị cô lập; nhiều nhà dân vẫn còn chìm trong nước lũ.

TIN LIÊN QUAN

Tại huyện Sơn Tịnh nhiều nơi bị nước ngập sâu, chia cắt. Để đảm bảo an toàn tính mạng về người và tài sản, chính quyền đã huy động các lực lượng công an, dân quân chốt chặn không cho người dân qua lại tại các nơi nguy hiểm.

 

Nhiều nơi trên địa bàn xã Tịnh Hà bị ngập sâu
Nhiều nơi trên địa bàn xã Tịnh Hà bị ngập sâu


Do ảnh hưởng của mưa lớn khiến mực nước sông Giang, xã Tịnh Giang dâng cao khiến cho 39 hộ dân ở khu vực thôn Đông Hòa bị chia cắt, nhiều nhà dân ngập sâu. UBND xã Tịnh Giang đã nhanh chóng huy động lực lượng di dời các hộ dân đến nơi an toàn, trong đó huy động canô vận chuyển một hộ đi cấp cứu kịp thời

Thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang có chỉ có một con đường duy nhất nối với trung tâm xã. Do nước chia cắt tại cầu Bàn Than với nơi sâu nhất lên đến hơn 1,5 mét, khiến các hộ dân trong thôn hoàn toàn bị cô lập. Dù đã có chỉ đạo tạm dừng các phương tiện đò ngang nhưng vẫn còn một số hộ dân bất chấp nguy hiểm lội qua cầu.

 

Người dân bất chấp nguy hiểm lội qua nơi ngập nước
Người dân bất chấp nguy hiểm lội qua nơi ngập nước


Do nước lũ các sông đang ở mức cao nên Quốc lộ 24B đoạn qua địa bàn huyện Sơn Tịnh đã bị nước chia cắt, các phương tiện giao thông từ huyện Sơn Hà không thể đi được như: khu vực cống Kiến, xã Tịnh Hà; khu vực cầu Tam Hân, xã Tịnh Bắc bị ngập sâu từ 1,5 đến 2 mét, chiều dài khoảng 200 mét.

Ông Nguyễn Tấn Linh – Chủ tịch UBND xã Tịnh Bắc cho biết: Hiện nay tuyến quốc lộ 24B đoạn cầu Tam Hân bị chia cắt. Đối với xã đã phân công các lực lượng chốt chặn không cho người dân đi qua để khỏi ảnh hưởng đến tính mạng. Ban chỉ huy PCLB xã vẫn luôn chủ động, nếu trong đêm 6/11 nước lên lại thì lực lượng sẽ tiếp tục giúp đỡ bà con.
 

Nước lũ chia cắt tại Quốc lộ 24B khu vực cầu Tam Hân, xã Tịnh Bắc
Nước lũ chia cắt tại Quốc lộ 24B khu vực cầu Tam Hân, xã Tịnh Bắc

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Tịnh, đến sáng ngày 6/11 toàn huyện có nhiều vùng bị nước lũ chia cắt như: có 30 hộ, 110 khẩu ở xóm 4 thôn Hội Đức, xã Tịnh Hiệp; khoảng 277 hộ có nhà bị ngập nước với 838 hộ, khoảng 39 héc ta hoa màu bị ngập hoàn toàn, hơn 6.800 gia cầm bị chết. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính hơn 1,3 tỷ đồng. Đã tổ chức di dời dân 71 hộ/211 khẩu tại 04 xã: Tịnh Hiệp, Tịnh Trà, Tịnh Thọ và Tịnh Phong đến nơi an toàn.
 
UBND huyện, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện, UBND các xã, Mặt trận, các Hội đoàn thể phân công cán bộ đến tận cơ sở thực hiện kiểm tra, rà soát, đánh giá đúng mức độ thiệt hại của nhân dân trên địa bàn huyện; đồng thời huy động nhân dân trong vùng giúp đỡ nhau cùng khắc phục ổn định cuộc sống và đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng huyện đến các địa phương có giếng bị ngập nước hướng dẫn cho nhân dân kịp thời xử lý.
 

Sáng ngày 6.11, Ủy ban MTTQVN huyện Đức Phổ đã hỗ trợ khẩn cấp cho các xã ven sông Trà Câu 330 thùng mì tôm và nước uống để cấp phát cho những hộ dân có nhà bị ngập sâu trong nước.

 

Nước lũ chia cắt khu dân cư
Nước lũ chia cắt khu dân cư.

Đến chiều ngày 6.11, mực nước sông Trà Câu xuống chậm, vẫn còn 397 căn nhà của nhân dân bị ngập nước. Nhiều khu vực dân cư vẫn còn bị chia cắt do nước lũ. Mưa lũ và gió mạnh đã làm tốc mái, đổ sập 3 căn nhà, gây hư hại các công trình giao thông và thủy lợi với ước tính thiệt hại trên 11 tỷ đồng.

Chính quyền các xã ven sông Trà Câu đã cử lực lượng dân quân và thanh niên xung kích giúp dân kê cao đồ đạc, di dời những hộ ở vùng trũng thấp đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã tổ chức chốt chặn tại những đoạn đường bị ngập nước ngăn không cho người qua lại để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.
 
Lãnh đạo huyện Đức Phổ kiểm tra tình hình chống lũ và yêu cầu các địa phương trích kinh phí mua mì tôm và nước uống cấp phát cho nhân dân, không để người dân bị đói trong những ngày mưa lũ…


Như Đồng – Đức Văn - Trang Thy

 

.