Ngành điện nỗ lực khắc phục sự cố điện sau lũ lụt

08:11, 09/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giám đốc Điện lực Trà Bồng Lê Thanh Tùng cho biết, mưa lũ gây thiệt hại nặng nề đối với hạ tầng của ngành điện, trong đó đường dây 22kV trên địa bàn huyện tại nhiều vị trí bị gãy, ngã trụ hoặc bị cây ngả đổ vướng vào đường dây. Để sớm nối điện trở lại, ngành điện đã tập trung khắc phục sự cố một cách nhanh nhất. Đến chiều 8.11, đã khắc phục được 19 trạm biến áp và cấp điện cho khoảng 80% hộ khách hàng.

 

Ngành điện nỗ lực khắc phục sự cố điện.                  Ảnh: PV
Ngành điện nỗ lực khắc phục sự cố điện. Ảnh: PV


Trong khi đó, các huyện như Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ... vẫn còn rất nhiều khu vực chưa thể nối điện do hạ tầng bị hư hỏng nặng. Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà Phùng Tô Long cho biết, đến thời điểm này về cơ bản điện đã nối đến các xã, nhưng vẫn còn một số điểm do sạt lở đường giao thông nên chưa thể nối điện.

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Nguyễn Thanh, mưa lũ đã gây thiệt hại cho ngành điện rất nặng nề. Có 29 đường dây bị sự cố, 90 cột điện bị gãy, ngã đổ, nghiêng do sạt lở núi. Hàng trăm thiết bị công tơ điện, trạm biến áp bị sự cố và cây xanh ngã đổ. Thiệt hại ước tính khoảng 9 tỷ đồng. Hiện chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị thành viên huy động toàn bộ nhân vật lực ra hiện trường để khắc phục sự cố, sớm cung cấp điện cho người dân.


LÊ ĐỨC



 


.