Kiểm tra sạt lở bờ biển tại huyện Bình Sơn

09:10, 27/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đoàn công tác của Ban Thường trực HĐND các cấp đã phối hợp cùng với chính quyền huyện Bình Sơn vừa đi kiểm tra, khảo sát thực trạng sạt lở bờ biển tại thôn Lệ Thủy, xã Bình Trị, nhằm đưa ra các giải pháp, đảm bảo an toàn tính mạng, nhà cửa cho người dân.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, tình trạng sạt lở bờ biển ở thôn Lệ Thủy kéo dài trong nhiều năm qua, làm hư hỏng nhiều nhà cửa và uy hiếp đến tính mạng của hàng chục hộ dân. Chính quyền đã di dời được 5 hộ dân, còn lại 35 hộ đang nằm trong vùng sạt lở, chưa được di dời. Cái khó là các hộ dân đều làm nghề biển. Nếu di dời các hộ trên đến khu vực khác, cách bờ biển khoảng chừng 5km sẽ gây khó khăn về sinh kế.

Sạt lở làm hư hỏng nhiều nhà dân.
Sạt lở làm hư hỏng nhiều nhà dân.


Chủ tịch UBND xã Bình Trị Ngô Văn Thính cho biết, chiều dài bờ biển bị sạt lở kéo dài khoảng 400m. Trong 5 năm, biển lấn sâu vào đất liền hơn 5m, cuốn trôi hàng chục nhà dân. Nếu được bố trí xây dựng bờ kè, không những đảm bảo an toàn tính mạng cho các hộ dân, mà sẽ tạo đà phát triển du lịch cho địa phương, vì vào mùa hè, tại bãi biển Lệ Thủy thu hút từ 1.000 - 1.500 khách du lịch.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn Võ Thám cho biết, tình trạng sạt lở bờ biển Lệ Thủy là rất nghiêm trọng, trong khi mùa mưa bão lại đang cận kề, nên việc xây dựng kè chống sạt lở là rất cấp thiết. Sau đợt khảo sát thực tế này, huyện sẽ có những đề xuất, kiến nghị lên cấp trên, nhằm đưa ra những giải pháp lâu dài, giúp người dân nằm trong vùng sạt lở yên tâm sinh sống.

Tin, ảnh: NGỌC VIÊN
 


.