Gấp rút hoàn thành các công trình cấp nước trước mùa mưa

06:10, 17/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh (NS&VSMTNT) đã tập trung hoàn thành các công trình cấp nước được giao xây mới và sửa chữa, nâng cấp năm 2017 trước mùa mưa bão để đảm bảo an toàn, chất lượng cho công trình và đảm bảo nhiệm vụ cấp nước cho người dân được thông suốt.

TIN LIÊN QUAN


Năm 2017, Trung tâm NS&VSMTNT tỉnh được giao kinh phí xây mới công trình cấp nước sinh hoạt trị giá hơn 6 tỷ đồng tại thôn Bình An Nội, xã Bình Chánh (Bình Sơn) và sửa chữa, nâng cấp hệ thống cấp nước sinh hoạt Khê – Kỳ, hệ thống cấp nước sinh hoạt Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi).

 

Công trình cấp nước sinh hoạt Bình An Nội đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão.
Công trình cấp nước sinh hoạt Bình An Nội đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão.
Đến thời điểm này, công trình cấp nước sinh hoạt Bình An Nội đã kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão, hiện đang cấp nước cho khoảng 800 hộ dân. Công trình cấp nước sinh hoạt Nghĩa Phú cũng đã hoàn thành xong việc sửa chữa, nâng cấp khu xử lý nước và đưa vào vận hành từ cuối tháng 9.2017. Hệ thống cấp nước sinh hoạt Khê - Kỳ, cũng đã cơ bản hoàn thành xong công tác tu sửa, nâng cấp các hạng mục xuống cấp, hư hỏng.

Chia sẻ niềm vui khi công trình cấp nước sinh hoạt Nghĩa Phú đã kịp hoàn thành trước mùa mưa bão, ông Trần Thanh Quảng, ở thôn Cổ Lũy Nam cho biết, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa là “đỡ” cho chúng tôi nhiều lắm. Bởi, còn gì ngán ngẩm bằng cảnh phải đi chở nước, xin nước sạch về dùng giữa trời mưa gió, đường sá thì trơn trượt.

Bên cạnh việc hoàn thành các công trình được giao xây mới và sửa chữa vừa được giao nhiệm vụ trong năm 2017, Trung tâm NS&VSMTNT tỉnh còn tập trung gia cố, bảo dưỡng một số hạng mục quan trọng tại các công trình cấp nước mà Trung tâm đang phụ trách.
 
Chẳng hạn, phát quang cây cối để bảo vệ đường dây điện kéo về các trạm cấp nước, gia cố các đường ống lắp đặt tại những vị trí có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa, di dời máy bơm nước lên vị trí cao hơn tại các giếng nước có nguy cơ bị ngập trong mùa mưa bão... “Công tác bảo dưỡng, gia cố công trình cấp nước tại các xã, nhất là các xã vùng trũng như Đức Thắng, Đức Chánh, Bình Trung... luôn được chúng tôi đặc biệt lưu ý và tập trung hoàn thành trước mùa mưa bão để việc cấp nước cho người dân không bị gián đoạn”, ông Nguyễn Tấn Thiện - Đội trưởng Đội thi công, dịch vụ (Trung tâm NS&VSMTNT) cho biết.

Hoàn thành xong mọi công tác duy tu, bảo dưỡng trước mùa mưa bão, nhưng theo Giám đốc Trung tâm NS&VSMTNT Quảng Ngãi Lê Văn Minh, do hệ thống đường ống cấp nước ở khu vực nông thôn phải đi qua những khu vực có địa hình không thuận lợi, như ruộng đồng, kênh mương, nên nguy cơ hỏng hóc trong mùa mưa bão là rất lớn. Vì vậy, “Bước vào mùa mưa bão, chúng tôi luôn sẵn sàng về nhân lực và vật lực, để có thể kịp thời xử lý các sự cố phát sinh trong mùa mưa bão, đảm bảo nước sạch thông suốt cho gần 7.000 hộ dân tại 4 huyện, thành phố mà Trung tâm đảm nhận nhiệm vụ cấp nước”, ông Lê Văn Minh khẳng định.


Bài, ảnh: Ý THU



 


.