Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Sơn Tịnh

12:10, 25/10/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng ngày 25.10,  Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN)  tỉnh phối hợp với Ban Chỉ huy PPTT và TKCN xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn năm 2017.

 
Tình huống giả định là ứng phó với cơn bão mạnh đổ bộ, có sức gió cấp 11, 12 giật cấp 13, 14; mưa to đến rất to, mực nước sông Trà Khúc đã lên cao. Cuộc diễn tập với các tình huống như: tổ chức sơ tán, di dời người dân và học sinh trong vùng nguy hiểm đến nơi cư trú an toàn; gia cố nhà cửa, đưa vật dụng lên cao, khắc phục hậu quả sau thiên tai… được triển khai bằng các hoạt động thực tế.

 

Diễn tập xử lý tình huống sơ tán dân đến nơi an toàn.
Diễn tập xử lý tình huống sơ tán dân đến nơi an toàn.

 

Diễn tập sơ cấp cứu trong quá trình gia cố nhà cửa, xảy ra chấn thương.
Diễn tập sơ cấp cứu trong quá trình gia cố nhà cửa, xảy ra chấn thương.
 
Với sự tham gia của trên 200 người, bao gồm thành viên Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và người dân các thôn của xã cùng các thiết bị; phương tiện như xe tải, loa cầm tay, lương thực thực phẩm… đã tạo nên quang cảnh diễn tập sát với thực tế địa phương khi có bão đổ bộ.
 
Thông qua cuộc diễn tập góp phần nâng cao nhận thức, tầm quan trọng về công tác PTTT – TKCN của các cấp, ngành, địa phương và nhân dân; đồng thời việc tham gia trực tiếp vào các tình huống giả định sẽ giúp người dân nắm vững những kỹ năng xử lý kịp thời các tình huống xảy ra khi có thiên tai, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 
 

.