Thấp thỏm vì sạt lở

03:09, 16/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trạm Y tế xã Trà Trung (Tây Trà) mới hoàn thành và đưa vào sử dụng hơn 2 năm, đã có dấu hiệu bị sụt lún và sạt lở một phần taluy...

TIN LIÊN QUAN

Đưa vào sử dụng từ tháng 7.2015 và chỉ sau hai mùa mưa, xung quanh chân tường Trạm Y tế xã Trà Trung đã xuất hiện nhiều vết nứt. Và mới đây nhất, taluy bên hông trạm y tế cũng bị sạt lở nghiêm trọng, khiến bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, cũng như đội ngũ cán bộ y tế tại trạm không khỏi thấp thỏm, âu lo.

Ngay phía dưới taluy sạt lở là Trường Mầm non xã Trà Trung.         Ảnh: Ý THU
Ngay phía dưới taluy sạt lở là Trường Mầm non xã Trà Trung. Ảnh: Ý THU


Theo ông Hồ Văn Long - Phó trưởng Trạm Y tế xã Trà Trung: “Làm việc trong một trạm y tế sụt lún và sạt lở, khiến chúng tôi rất lo lắng. Vừa lo làm sao đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người bệnh, vừa thấp thỏm lo cho sự an toàn của các anh em đang làm việc tại trạm, nhất là vào những hôm trời mưa”.

Ông Long cho biết thêm, từ trước đến nay, rất hiếm khi bệnh nhân xin ở điều trị nội trú, vì vậy, nỗi lo đảm bảo an toàn cho bệnh nhân vào mùa mưa bão cũng bớt đi phần nào. Song, 5 cán bộ của trạm hầu hết đều ở các huyện Bình Sơn, Trà Bồng, nên ở luôn tại trạm để làm việc rồi cuối tuần mới về nhà. Vì vậy, trước thực trạng sạt lở như hiện nay, chúng tôi đang kiến nghị lên cấp trên sắp xếp, hỗ trợ cho cán bộ trạm nơi ở mới để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão năm nay.

Nói về nguyên nhân khiến Trạm Y tế xã Trà Trung mới vừa xây đã sụt lún, sạt lở, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Trà Đỗ Đình Phương, cho biết: Trà Trung là xã miền núi có địa hình phức tạp, thường xuyên xảy ra sạt lở núi, sạt lở đất. Do nền đất không ổn định, nên mặt bằng khu vực Trạm Y tế xã Trà Trung đang có dấu hiệu xuống đất nền, khiến taluy bị sạt lở. Sau khi kiểm tra tình hình thực tế, tôi đã trực tiếp chỉ đạo các phòng, ban gấp rút lập kế hoạch và tiến hành gia cố, sửa chữa lại taluy, đất nền để đảm bảo an toàn cho công trình trước mùa mưa bão.

Ý THU
 


.