Khởi sắc du lịch nhờ hạ tầng

09:09, 05/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần đây, TP.Quảng Ngãi đã thu hút khá nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực du lịch, với các dự án có quy mô lớn. Các công trình này đã tạo lực hút trong nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có du lịch và dịch vụ.

Kể từ khi mở rộng địa giới hành chính, TP.Quảng Ngãi không ngừng đầu tư hạ tầng đồng bộ về hướng biển. “Hai tuyến đường bờ nam, bờ bắc sông Trà Khúc được ví như đôi cánh dang rộng, đưa TP.Quảng Ngãi chuyển mình về phía biển. Dự án cầu Cửa Đại kết nối sông Trà đang triển khai. Đường ven biển Mỹ Khê đang được mở rộng ra 17,5m. Dự án công viên trung tâm TP.Quảng Ngãi nằm ở xã Tịnh Long và một phần xã Tịnh Khê... là hàng loạt dự án hạ tầng góp phần tạo ra “cú huých”, giúp dịch vụ du lịch khởi sắc”, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Nguyên nhận định.

Đường bờ bắc sông Trà Khúc không chỉ tạo thuận lợi cho việc lưu thông mà còn giúp thu hút, phát triển du lịch về phía biển.
Đường bờ bắc sông Trà Khúc không chỉ tạo thuận lợi cho việc lưu thông mà còn giúp thu hút, phát triển du lịch về phía biển.


Hai tuyến đường bờ nam, bờ bắc sông Trà tạo thuận lợi cho việc lưu thông, kết nối trung tâm thành phố với các xã, mở rộng không gian đô thị về hướng biển. Công viên trung tâm thành phố được UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư tại xã Tịnh Long, với tổng diện tích hơn 150ha, được xem là điểm nhấn trong kiến trúc đô thị thành phố. Và khi cầu Cửa Đại hoàn thành sẽ hình thành không gian mở, kết nối đôi bờ sông Trà, giúp khai thác có hiệu quả cảnh quan sông nước hai bờ sông.

Mặt khác, quỹ đất dọc hai bờ sông Trà phần lớn là đất nông nghiệp và đồi núi, thuận lợi cho việc giải phóng mặt bằng, mở rộng, là tiền đề phát triển các khu du lịch dịch vụ dọc sông. Hệ thống đường giao thông ở các xã Tịnh Khê, Tịnh Kỳ, Tịnh Hòa đang được nâng cấp, mở rộng, tạo nên tầm vóc mới cho các xã phía đông thành phố.

Nhờ những “cú huých” hạ tầng và lợi thế về cảnh quan, TP.Quảng Ngãi đang thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn. Và hầu hết những dự án du lịch này đều nằm ở các xã biển như Tịnh Kỳ, Tịnh Khê, Nghĩa An... Trong đó phải kể đến dự án Khu Du lịch và Dịch vụ sinh thái Thiên Ý vừa được UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư tại thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê với diện tích khoảng 59ha.

Dự án Khu văn hóa Thiên Mã với quy mô quy hoạch khoảng 90ha ở khu vực núi Ngang, tiếp giáp giữa xã Tịnh Long và Tịnh Khê. Dự án Khu phức hợp du lịch giải trí Hào Hưng với quy mô khoảng 262ha ở địa bàn hai xã Tịnh Long và Tịnh Khê. Dự án khu nghỉ dưỡng sinh thái Ánh Vân với quy mô khoảng 15ha thuộc địa bàn xã Tịnh Kỳ và Tịnh Khê. Dự án khu du lịch sinh thái rừng dừa nước Tịnh Khê với quy mô khoảng 30ha... là những tín hiệu khả quan trong thu hút du lịch của TP.Quảng Ngãi.

“Với định hướng phát triển du lịch về phía biển, TP.Quảng Ngãi đang từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và tiến tới quy hoạch hình thành các khu vui chơi, giải trí, tạo cảnh quan khu vực ven sông, ven biển, nhất là bãi biển Mỹ Khê để trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn trong hành lang du lịch ven biển trong tương lai”, bà Phạm Thị Phương Nhung - Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Quảng Ngãi cho biết.


Bài, ảnh: ĐÔNG YÊN


 


.