Hấp dẫn các tuyến du lịch nội tỉnh

02:09, 03/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày càng có nhiều người Quảng Ngãi thích trải nghiệm những cảnh thiên nhiên hoang sơ và thưởng thức những món ăn bình dân, tươi ngon trong tỉnh. Dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay là thời gian vừa đủ, để khám phá các điểm du lịch trong tỉnh mà không nặng về chi phí, đi lại.

TIN LIÊN QUAN

Từ khi các họa sĩ trẻ nhóm Kiến Họa vẽ làng bích họa 3D Gành Yến ở thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải (Bình Sơn), nơi này đã đón trên 12 nghìn lượt khách đến tham quan. Thời gian qua, Gành Yến là cái tên thu hút rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ đến thưởng ngoạn.

Làng bích họa ở Gành Yến, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải (Bình Sơn) trở thành điểm thu hút du khách.    ẢNH: TRẦN MAI
Làng bích họa ở Gành Yến, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải (Bình Sơn) trở thành điểm thu hút du khách. ẢNH: TRẦN MAI


Cách TP.Quảng Ngãi khoảng 45 phút đi xe máy theo Quốc lộ 1 (hướng ra Bắc) sau đó rẽ vào đường Võ Văn Kiệt, du khách có thể đến Gành Yến. Ngoài những bờ đá tuyệt đẹp tựa như có bàn tay con người sắp xếp, bãi biển với những hòn đá cuội lạ mắt và nước biển trong veo, xanh mát. Đến Gành Yến du khách còn trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú. Trên bờ, du khách có thể đồng hành cùng người dân thu hoạch hành trên các cánh đồng bậc thang. Dưới biển, ngư dân sẵn lòng đưa du khách trên các chiếc thúng nhiều sắc màu, tham gia các trò chơi lặn ngắm san hô, câu cá...
 

Theo Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch Hoa Muống Biển Lê Ngọc Tín, người dân Quảng Ngãi rất thích thú trải nghiệm các chuyến tham quan trong tỉnh. Chỉ “sáng đi, chiều về” hay nghỉ lại một đêm. Nhiều gia đình, nhóm bạn hay các cơ quan, đơn vị đã có những chuyến đi thú vị khám phá cảnh đẹp ngay tại quê hương, ăn các món đặc sản tươi ngon không thua kém gì các điểm du lịch nổi tiếng. Ngoài Lý Sơn, thì trong bản đồ du lịch, biển Lệ Thủy, Gành Yến (Bình Sơn), biển Châu Me (Đức Phổ), suối Chí (Nghĩa Hành) hay Ba Tơ, Sơn Tây... ngày càng tạo nên sức hút đối với người dân trong tỉnh.

Nếu Gành Yến là điểm nhấn trong bản đồ du lịch ven biển phía bắc, thì Hóc Mó- núi Khỉ ở bán đảo Thạnh Đức, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) được ví là nàng tiên còn ngủ yên ở vùng biển phía nam. Đến đây, du khách đắm mình trong bãi cát vàng óng ánh, nước biển xanh trong tung bọt trắng xóa vỗ vào gành đá. Biển ôm liền lấy núi, nước từ khe núi róc rách chảy xuống những tảng đá rồi hòa mình vào biển lớn.

Điều thú vị, Hóc Mó còn gọi là núi Khỉ, vì đây nơi sinh sống của hàng nghìn con khỉ. Khu vực này còn lưu giữ bờ biển với những gốc dương hàng trăm năm tuổi có hình dáng độc đáo, tạo không gian xanh mát rượi. Hóc Mó phù hợp cho những bữa ăn nhẹ mà du khách đã chuẩn bị sẵn, không cần nấu nướng.

Ngược về phía núi, cung đường Ba Tơ chào đón du khách với những con đường uốn lượn quanh rừng thông và bạt ngàn cây keo xanh ngát, rì rào trong gió. Theo cung đường này du khách đến thăm Làng Teng, xã Ba Thành nổi tiếng với nghề dệt thổ cẩm. Đến với Bảo tàng Khởi nghĩa Ba Tơ và quần thể di tích khởi nghĩa Ba Tơ, du khách hiểu hơn về tinh thần và ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa này. Qua tuyến đường với những ruộng bậc thang xanh thẳm hướng về xã Ba Tiêu, theo Quốc lộ 24 đến đèo Violắc, với tổng chiều dài hơn 10km. Đèo Violắc có cảnh quan thiên nhiên núi rừng trùng điệp, không khí trong lành... sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

Thêm một sự lựa chọn cho du khách đó là “tour” Ba Tơ – suối Chí, xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành). Ngày càng có nhiều bạn trẻ tìm đến suối Chí, bởi khung cảnh nên thơ, trong lành.

Hút khách với món ăn bình dân

Mặc dù không sở hữu bãi biển với bờ cát ngút ngàn, nhưng thời gian qua biển Đức Minh (Mộ Đức) vẫn thu hút khách trong tỉnh, bởi món gỏi cá bình dân hấp dẫn nhiều người. Gỏi cá trích ngon được làm từ những con cá trích tươi chưa ráo nước biển. Bí quyết của những người chuyên làm món này ở các quán ăn biển Đức Minh chính là gỏi cá trích “ráo”, khiến gỏi cá không bị mềm, nhão.

Gỏi cá trích
Gỏi cá trích



Nhắc đến những món ăn bình dân và ngon miệng, không thể thiếu bánh xèo ở biển Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi). Bánh xèo Mỹ Khê được mọi người hay gọi là “bánh xèo hai tôm”. Sau khi tắm biển, bụng đói cồn cào. Món bánh xèo nóng hổi luôn được nhiều thực khách chờ đợi. Ngoài ra, hàng quán ở các bờ biển còn phục vụ nhiều món ăn hải sản tươi ngon.

Nhiều món hải sản tươi rói chưa ráo nước biển.
Nhiều món hải sản tươi rói chưa ráo nước biển.

 


BẢO HÒA

 


.