Đong đầy tình người giữa lòng phố thị

06:08, 26/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hình ảnh những bình nước uống, bánh mì, sữa hay quần áo miễn phí dành cho những người lao động có thu nhập thấp được đặt ở nhiều nơi trên TP.Quảng Ngãi, đã nhận được sự ủng hộ của cộng đồng.

Những việc làm thầm lặng ấy của những cá nhân, doanh nghiệp có tấm lòng thơm thảo sẽ tiếp tục được duy trì, nhân rộng, viết nên những câu chuyện đẹp giữa đời thường.

Đồng cảm với người nghèo
 

Những bình nước, trà đá miễn phí được đặt ở nhiều nơi, tiện lợi cho người lao động nghèo khi sử dụng.
Những bình nước, trà đá miễn phí được đặt ở nhiều nơi, tiện lợi cho người lao động nghèo khi sử dụng.

Cứ vào sáng thứ 6 hằng tuần, số nhà 385 đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi) trở thành địa chỉ thường xuyên lui tới của những người lao động nghèo. Họ đến để nhận bánh mì, sữa, nước uống miễn phí, “tiếp sức” cho một ngày bươn chải mưu sinh giữa phố thị. Người thầm lặng làm những việc làm thiện nguyện ấy là chị Trương Thị Ngọc Loan, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi). Chị bắt đầu công việc này từ tháng 6.2017.

 

"Những người lao động từ quê lên phố để mưu sinh, phần lớn họ đều đã lớn tuổi. Thế nên, trong điều kiện cho phép, mình muốn “tiếp sức” cho họ. Họ vui, mình cũng thấy vui, nên sẽ tiếp tục duy trì việc làm thiện nguyện lâu dài hơn nữa".
Chị TRƯƠNG THỊ NGỌC LOAN, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi).

Riêng bánh mì và sữa được phát vào sáng thứ 6, còn thùng nước miễn phí thì được đặt hằng ngày. Chị Loan, chia sẻ: Những người lao động từ quê lên phố để mưu sinh, phần lớn họ đều đã lớn tuổi, vậy mà suốt ngày rong ruổi dầm mưa, dãi nắng ngoài đường. Trong điều kiện cho phép, mình muốn “tiếp sức” cho họ. Họ vui, mình cũng thấy vui, nên sẽ tiếp tục duy trì việc làm thiện nguyện lâu dài hơn nữa.

Ngoài chị Loan còn rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đặt những thùng nước uống miễn phí trước nhà, nơi làm việc. Giữa nhịp sống tất bật, ồn ào, hình ảnh những bình nước miễn phí được đặt ở các tuyến đường Quang Trung, Nguyễn Nghiêm... đã làm “mát lòng” biết bao người dân. Dừng chân uống ly nước trên vỉa vè, cụ Bảy (trạc ngoài 70 tuổi), quê ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa), bộc bạch: Thu nhập từ công việc bán báo, vé số dạo chẳng được bao nhiêu, nên mua nước chai để uống thì e dè lắm, còn cầm theo nước ở nhà để uống thì bất tiện, vậy nên những thùng nước miễn phí được đặt trên vỉa hè, rất tiện lợi cho những lao động nghèo như chúng tôi.

Những thùng trà đá được đặt yên một chỗ trên các tuyến đường, nhưng sức lan tỏa của nó thì ngày càng sâu rộng và trở thành "điểm đến" quen thuộc của những người lao động ngoài đường như người bán vé số, ve chai, chạy xe ôm. Tiêu biểu như thùng trà đá của Công ty Honda Sông Trà, hay bình nước uống miễn phí của cụ Nguyễn Tĩnh, ở số nhà 323 Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) được triển khai trên hai năm nay, đã thật sự ấm lòng biết bao người lao động nghèo.

Sẻ chia là hạnh phúc

Tại quầy quần áo miễn phí dành cho người nghèo của chị Bạch Thị Thu Đông, ở số 204 đường Nguyễn Nghiêm vào những ngày này, treo đầy những bộ đồng phục cũ của học sinh. Hỏi ra mới biết, mấy hôm nay chị Đông lặng lẽ đi xin đồng phục học sinh cũ từ khắp nơi rồi mang về giặt sạch sẽ, sau đó treo trên quày hàng miễn phí của mình. Tất bật với công việc ở phòng gym và dạy tiếng Anh, nhưng khi chia sẻ về công việc thiện nguyện, chị Đông cười bảo, mình thấy vui vì đồng phục học sinh cũ xin được ngày càng nhiều.

Đồng phục học sinh được chị Bạch Thị Thu Đông xin được, nhằm hỗ trợ cho nhiều học sinh nghèo.
Đồng phục học sinh được chị Bạch Thị Thu Đông xin được, nhằm hỗ trợ cho nhiều học sinh nghèo.


Năm học sắp đến, những phụ huynh nào gặp khó khăn về mua sắm trang phục cho con, có thể đến quầy hàng của mình để lấy miễn phí. “Mới đầu, quần áo mình xin được là từ bạn bè, người thân, nhưng nay đã lan tỏa ra rộng hơn, có nhiều cá nhân ngoài tỉnh biết được việc làm của mình đã gửi về cho quần áo cũ. Sự tích cực hưởng ứng của cộng đồng làm mình cảm thấy có thêm động lực”, chị Đông thổ lộ.

Quầy quần áo miễn phí dành cho người nghèo của chị Đông đã hoạt động được gần một năm nay, trở thành địa chỉ quen thuộc của những lao động nghèo. Đối tượng đến nhận quần áo là những chị lao công, bác xe ôm... Họ đến để nhận quần áo, nhận sự sẻ chia của cộng đồng và hơn hết là tinh thần tương thân tương ái của nhiều người dành cho mình.


           Bài, ảnh: NGỌC VIÊN


 


.