Tư Nghĩa: Tăng cường công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

01:07, 14/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, đang trong giai đoạn cao điểm của mùa nắng nóng, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ. Để hạn chế ở mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, UBND huyện Tư Nghĩa đã triển khai nhiều giải pháp tích cực.

TIN LIÊN QUAN


Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Lê Trung Thành cho biết, công tác PCCC có tác động rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội và an ninh trật tự ở địa phương, nên huyện đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực này.  Cụ thể là, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, Phòng cảnh sát PCCC số 4 (Cảnh sát PCCC tỉnh) tuyên truyền, hướng dẫn việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC. Tăng cường kiểm tra an toàn PCCC tại các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao; xây dựng phương án PCCC tại chỗ.

Người dân xã Nghĩa Hòa tham gia chữa cháy vụ cháy 2 cơ sở sản xuất kinh doanh xăm lốp ô tô. Ảnh BS
Người dân xã Nghĩa Hòa tham gia chữa cháy vụ cháy 2 cơ sở sản xuất kinh doanh xăm lốp ô tô. Ảnh BS


Cùng với đó chỉ đạo công an, hạt kiểm lâm, đài truyền thanh huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC, nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về trách nhiệm PCCC.

Trưởng Phòng Cảnh sát số 4, thượng tá Đinh Cảnh cho biết, nhờ có sự phối hợp kịp thời nên đơn vị cùng các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng tham gia chữa cháy, chỉ huy chữa cháy cho 5 vụ cháy xảy ra trên địa bàn huyện cuối năm 2016 và những tháng đầu năm 2017. Điển hình là vụ cháy 2 cơ sở sản xuất, kinh doanh xăm lốp ô tô ở xã Nghĩa Hòa, vụ cháy chợ Nghĩa Kỳ, vụ cháy cơ sở kinh doanh gas ở xã Nghĩa Điền... Hay như cùng với người dân địa phương tổ chức cứu nạn vụ đuối nước thương tâm làm 3 học sinh chết đuối tại hồ Hóc Xoài, xã Nghĩa Thọ...

Để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do cháy nổ gây ra, huyện Tư Nghĩa đã chỉ đạo khảo sát, đánh giá đúng thực trạng của lực lượng dân phòng, làm cơ sở xây dựng, củng cố lực lượng dân phòng, nhằm đáp ứng yêu cầu công tác PCCC ở các xã, thị trấn theo phương châm 4 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ”. Chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 4 rà soát, kiểm tra công tác an toàn PCCC tại các xã, thị trấn, các cơ sở sản xuất, kinh doanh gas, xăng dầu, chợ và các cơ sở kinh doanh khác trên địa bàn để chỉ đạo chấn chỉnh các sai phạm... Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy vai trò nòng cốt, xung kích của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng để PCCC hiệu quả. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Sông Thương

 


.