Những cựu chiến binh trẻ tuổi

04:07, 02/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ ngỡ cựu chiến binh (CCB) là những người đã lớn tuổi, nhưng hiện đang có những CCB tuổi đời còn rất trẻ, lại đảm nhiệm vị trí chủ tịch CCB một địa phương và làm rất tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

TIN LIÊN QUAN

Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát của chàng thanh niên 29 tuổi -  Phạm Văn Chơm ở xã Nghĩa Thọ (Tư Nghĩa), ít ai nghĩ rằng anh đang là Chủ tịch Hội CCB của xã. Xuất thân từ một cán bộ đoàn, giờ đây được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB, nên anh vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. “Có những hội viên lớn tuổi hơn mình rất nhiều, nên khi sinh hoạt hay họp hành, mình phải dùng cái tình nhiều hơn cái lý để làm việc.

 Anh Đinh Minh Sáng (người tặng quà) là một cán bộ CCB trẻ của huyện miền núi Minh Long.
Anh Đinh Minh Sáng (người tặng quà) là một cán bộ CCB trẻ của huyện miền núi Minh Long.


Công việc thì cũng còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ các cô chú hội viên giúp đỡ, nên cũng suôn sẻ”, anh Chơm chia sẻ. Tiếp quản công việc mới này chưa được nửa năm, nên những khó khăn trước mắt vẫn còn khá nhiều với anh Chơm. Và cái khó nhất vẫn là giới hạn về tuổi tác, trong khi đa số hội viên đều là những người đáng tuổi “cha chú”, còn anh thì tuổi đời quá trẻ. Để hoàn thành tốt công việc, cũng như xây dựng tập thể vững mạnh, anh Chơm phải giải quyết công việc một cách thấu tình đạt lý.

Giống như anh Chơm, chàng thanh niên trẻ Huỳnh Tân Viên (26 tuổi) ở Phổ Hòa (Đức Phổ) cũng giữ chức vụ chủ tịch CCB. Là quân nhân xuất ngũ, sau khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB của xã, hầu như tất cả công việc đều lạ lẫm với anh. “Hồi mới nhận chức, mình thấy khó khăn nhất là cách ứng xử, xưng hô sao cho hợp lý. Tuổi còn nhỏ, nên không chỉ đạo công việc cho các hội viên khác được, nên mình phải “nhờ” mọi người cùng làm. Sau đó các cô chú xem mình như con cháu, nên giúp đỡ rất nhiệt tình và giờ dần dà cũng đã quen với công việc, không thấy khó khăn nữa”, anh Viên tâm sự.

Chủ trương về trẻ hóa cán bộ đã và đang được thực hiện và mang lại những kết quả đáng mừng ở nhiều địa phương. Trong đó, các vị trí chủ chốt của hội CCB các cấp cũng được đề bạt, bố trí những cán bộ rất trẻ để cùng tham gia giải quyết công việc chung. Bên cạnh đó, những cán bộ này đều hoàn thành nghĩa vụ quân sự, có giấy khen từ cấp Trung đoàn trở lên, xuất ngũ được kết nạp vào Hội CCB và nhiệt tình tham gia công tác địa phương. Quá trình công tác tại các địa phương thể hiện rõ phẩm chất và năng lực công tác tốt, đồng thời tạo được uy tín cao đối với tập thể.

 Chủ tịch Hội CCB tỉnh Huỳnh Minh Giữ, cho hay: “Hiện nay, có rất nhiều địa phương có những CCB rất trẻ tuổi. Và họ là luồng gió mới trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội ở cơ sở. Những cán bộ CCB là quân nhân xuất ngũ trở về, có ưu điểm là đã qua huấn luyện tại các đơn vị quân đội. Bên cạnh đó, các thao tác trong công việc đều nhanh nhẹn và luôn tham mưu kịp thời với cấp ủy. Tuy nhiên, kinh nghiệm chưa nhiều và tuổi đời còn trẻ, nên họ rất cần sự trợ lực của các hội viên và tập thể”.

Anh Đinh Minh Sáng – Chủ tịch Hội CCB xã Thanh An (Minh Long) chia sẻ: “Mình còn trẻ, tiếng nói mình chưa thuyết phục các hội viên, nên mình luôn nhờ già làng uy tín ở các thôn để cùng nhau tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua. Nhờ đó mà từ khi tiếp quản công việc, các mô hình, phong trào ở địa phương đều được duy trì và phát triển mạnh”.


Bài, ảnh: MẠNH KHOA


 


.