Xe quá tải hoành hành ở TP.Quảng Ngãi

09:06, 02/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, nhưng hiện nay tình trạng xe tải chở đất, đá, cát... vi phạm về tải trọng, chở quá tải, quá khổ hoạt động khá công khai trên các tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Tuyến đường Phan Đình Phùng (đoạn Lê Lợi – Trường Chinh) mỗi ngày “gánh” hàng trăm lượt xe tải các loại. Nhiều phương tiện chở đất, đá tuy có phủ bạt, nhưng thùng xe vẫn “có ngọn” và đất đá từ trên thùng xe thi thoảng rơi xuống đường. Tuy lưu thông trên đường đô thị, nhưng các phương tiện này chạy với tốc độ khá cao, thêm vào đó là tình trạng ô nhiễm môi trường do bụi, khiến người tham gia giao thông và người đi đường ngán ngẩm.

Xe tải chở cát
Xe tải chở cát "có ngọn" ung dung hoạt động trên đường Tế Hanh.


Trên tuyến đường Tế Hanh (đoạn qua phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh Ấn Tây) hơn một năm qua lưu lượng xe tải chở đất, đá chạy dày đặc trên đường. Theo quan sát của phóng viên, hầu hết các phương tiện chở cát, đất đều “có ngọn” và chạy với tốc độ cao, trong khi đây là tuyến đường đô thị và mặt cắt ngang chỉ 7m, lưu lượng người tham gia giao thông đông, nên gây bất an đối với người dân.

Từ đầu năm đến nay, trên các tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi xảy ra rất nhiều vụ TNGT do xe tải gây ra. Cụ thể như vụ TNGT giữa xe tải chở dăm BKS 76C-042.21 do Lê Thế Vũ điều khiển tông vào xe máy của chị Phùng Thị Tiên khiến chị Tiên chết trên đường đưa đi cấp cứu. Hay mới đây, vào sáng 22.5, tại nút giao Đinh Tiên Hoàng – Trường Chinh đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe tải mang biển số 76C - 05186 với người điều khiển xe đạp. Vụ tai nạn làm bà Võ Thị Xu (SN 1962) trú tại xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) tử vong tại chỗ.

Theo chân các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an TP.Quảng Ngãi trong buổi ra quân, tổ chức cân tải trọng, xử lý đoàn xe chở quá tải trên đường Hoàng Sa vào chiều 16.5, phóng viên Báo Quảng Ngãi chứng kiến, chỉ sau thời gian ngắn, 20 phương tiện được yêu cầu vào trạm cân và đa phần các xe tải này chở quá tải trọng vượt từ 30 - 50%.

Trong số các tuyến đường nội đô đang phải “gánh” những đoàn xe quá tải, quá khổ thì tuyến đường Hai Bà Trưng luôn là nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông, khi mà ngày nào cũng có hàng trăm lượt xe tải tung hoành và hầu hết đều quá tải, quá khổ.

Không chỉ xe chở vật liệu mà vào ban đêm tuyến đường còn “cõng” những đoàn xe chở gỗ keo, dăm chạy ầm ầm gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Thiếu tá Lê Minh Hoàng - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, trước những phản ánh của người dân, lực lượng chức năng đã ra quân xử lý tình trạng này, nhưng vẫn chưa triệt để. Vì lợi nhuận, nhiều tài xế đã chở quá tải, bất chấp Luật Giao thông đường bộ. Thời gian tới, lực lượng CSGT Công an TP.Quảng Ngãi sẽ tham mưu cho lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi chỉ đạo, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ khác, cũng như chủ động phối hợp các đơn vị chức năng, xử lý nghiêm tình trạng này để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường nội đô TP.Quảng Ngãi.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC



 


.