Thị trường du lịch vào mùa

09:06, 03/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa hè là mùa sôi động của thị trường du lịch, các công ty du lịch đưa ra những chương trình, chính sách khuyến mãi để thu hút khách. Tuy nhiên, để có được một chuyến đi, một kỳ nghỉ thú vị, ý nghĩa, mỗi người cũng cần cân nhắc khi chọn.

TIN LIÊN QUAN

Đa dạng tuor du lịch trong nước

Những nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi lên kế hoạch “chạy tour hè 2017” từ những ngày đầu năm. Khách hàng mà các công ty này hướng đến là trường học và các cơ quan, xí nghiệp. Vì mùa hè là thời điểm những đơn vị này thường tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi tham quan, nghỉ mát. Rất nhiều tour du lịch trong và ngoài nước đã công khai sản phẩm, giá cả mà khách được thụ hưởng.

Khách du lịch trải nghiệm tại đảo Bé (Lý Sơn).
Khách du lịch trải nghiệm tại đảo Bé (Lý Sơn).


Tour trong tỉnh như “Biển đảo quê hương tôi” chặng Sa Kỳ - Lý Sơn, giá được chốt ở mức 1,499 - 1,699 triệu đồng cho tham quan thắng cảnh, ăn, ngủ 2 ngày 1 đêm trên đảo; "Quảng Ngãi – địa linh nhân kiệt" (2 ngày) xuất phát từ trung tâm TP.Quảng Ngãi có giá rẻ hơn, khoảng 1 triệu đồng/khách. Du lịch thắng cảnh ở Quảng Ngãi như thác Trắng Minh Long được chủ đầu tư khu du lịch này tổ chức bán vé vào cổng 30.000 đồng/khách; các dịch vụ ẩm thực hay chọn lều, bạt để nghỉ ngơi, khách tự thuê với giá cả được công khai. Rất nhiều dịch vụ ở đây được “chia nhỏ” để du khách có thể lựa chọn, tùy vào túi tiền của mình và mức cao nhất không quá 200.000 đồng/sản phẩm...

Hiện tại, các công ty du lịch ở Quảng Ngãi còn đưa ra các tour phù hợp với nhu cầu tham quan kết hợp trải nghiệm, trau dồi kiến thức về quê hương đất nước cho đối tượng chính là học sinh, sinh viên, thầy cô giáo. Tất cả những điểm đến hấp dẫn, nơi lưu dấu lịch sử đều được khai thác để đưa vào phục vụ như: Quảng Ngãi – Thiên Ấn – khu du lịch Mỹ Khê; Quảng Ngãi -  Nhà lưu niệm Phạm Văn Đồng – Khu lưu niệm Bác sĩ Đặng Thùy Trâm – Khu du lịch Sa Huỳnh; Quảng Ngãi – Nhà máy lọc dầu Dung Quất... Mỗi tour được thiết kế từ 1 – 2 ngày, giá cả chủ yếu theo như các công ty du lịch “chủ yếu là tiền xăng xe, ăn uống và ngủ” khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng/khách.

Đối với các tour ngoài tỉnh, mùa hè này các công ty kinh doanh du lịch chọn trọng tâm là nơi có thắng cảnh biển đảo độc đáo như Cù Lao Chàm (Quảng Nam), đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), đảo Khỉ, đảo Hoa Lan (Khánh Hòa)... Cùng với đó là khai thác các tour truyền thống như Quảng Ngãi- Nha Trang - Đà Lạt; Quảng Ngãi – sông nước Cần Thơ; Quảng Ngãi – xứ Huế mộng mơ... Giá tour trọn gói cho chuyến đi khoảng 3 – 7 ngày từ 3,999 – 7,999 triệu đồng/người.

Cẩn trọng khi chọn tour nước ngoài

Du lịch nước ngoài mùa hè 2017 được phân khúc khá rõ ràng. Đối với các công ty du lịch có mạng lưới rộng, uy tín, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực lữ hành, có năng lực tổ chức các tour nước ngoài thường có lợi thế vượt trội. Giá cả dịch vụ mà các công ty này đưa ra thường hợp lý và chất lượng, địa điểm đến đa dạng... Hiện tại tour Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan được chào đón “đặt là đi ngay”giá từ 10 - 40 triệu đồng tùy điểm đến, thời gian của chuyến đi.

Các công ty du lịch lữ hành đơn lẻ, năng lực có hạn chọn các tour đi các nước như Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore (từ 4 - 6 ngày). Tuy nhiên, việc tổ chức phục vụ cũng thường được liên kết với công ty du lịch khác, không trực tiếp phục vụ khách đúng theo cam kết “chính chủ”. Tức là khi khách có nhu cầu, các công ty trong tỉnh nhận khách và sau đó “bán lại tour” cho các công ty khác để hưởng chênh lệch. Đây chính là điều mà mỗi người khi chọn tour du lịch nước ngoài nên cân nhắc để tránh thiệt thòi.

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.