Lý Sơn bí nơi để đổ chất thải xây dựng

08:06, 08/06/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Mới đây, Sở NN&PTNN tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu C.ty Thành An, đơn vị thi công dự án mở rộng hạng mục Bến cập tàu đảo Bé (xã An Bình) không được đổ chất thải rắn trong Khu bảo tồn biển Lý Sơn.

Không chỉ có công ty Thành An mà hiện rất nhiều đơn vị thi công các dự án trên địa bàn huyện Lý Sơn đang "bí" nơi để đổ chất thải xây dựng. 

 

Nhiều đơn vị thi công các dự án trên địa bàn Lý Sơn đang
Nhiều đơn vị thi công các dự án trên địa bàn Lý Sơn đang "bí" nơi đổ chất thải xây dựng

 

Bà Phạm Thị Hương- Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: "Tại nhiều cuộc họp và làm việc, lãnh đạo Tỉnh ủy cũng đã lưu ý với địa phương về hướng xử lý chất thải xây dựng khi cấp phép". Riêng trường hợp của Công ty Thành An, vừa qua trong quá trình thi công mở rộng cầu cảng tại đảo Bé, do không định vị được ranh giới khu bảo tồn trên biển đã đổ thải cát, san hô sau nạo vét ra biển.

 
Sau khi Sở NN&PTNT tỉnh có văn bản yêu cầu, công ty đã chấp hành. Để tránh gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công của công trình, huyện Lý Sơn đang chỉ đạo cho các bộ phận trực thuộc phối hợp với công ty tìm và chọn ra vị trí đổ thích hợp. 
 
Ông Phùng Đình Toàn- Phó Chi cục trưởng, Chi cục Thủy sản, kiêm Giám đốc Khu bảo tồn biển Lý Sơn khẳng định: "Các trường hợp xả thải xuống khu vực đã được qui hoạch bảo tồn biển sẽ đề nghị xử lý nghiêm khắc. Tuy nhiên chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các ngành liên quan để hỗ trợ cho chủ đầu tư, đơn vị thi công chọn tìm một trí đổ thải thích hợp".
 
Tin, ảnh: C.Hoàng

.