Hàng trăm du khách mắc kẹt tại đảo Bé vì thời tiết xấu

07:06, 10/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 10.6, gần 400 du khách đã bị mắc kẹt lại đảo Bé ( Lý Sơn) do thời tiết giông lốc bất thường, ca nô không thể đưa du khách từ đảo Bé về đảo Lớn.
 
 
Với lượng khách ở lại quá đông, trong khi dịch vụ lưu trú tại đảo Bé không có nhà nghỉ, khách sạn mà chỉ có khoảng 7-8 homestay nên không thể đáp ứng được nhu cầu ở lại, nghỉ ngơi của du khách.
 
Bà Nguyễn Thị Yến, du khách đến từ Đà Nẵng mệt mỏi cho biết: "Chúng tôi đi du lịch tập thể gồm cả người lớn và trẻ em. Phòng ốc đều đã đặt sẵn bên Đảo Lớn, vậy mà giờ lại ở bên đảo Bé và khốn khổ tìm chỗ ngủ. Mong rằng các công ty du lịch sau này sẽ chú ý hơn đến vấn đề thời tiết, tư vấn kĩ cho chúng tôi để chúng tôi không phải gặp phải tình thế tiến thoái lưỡng nan như thế này".
 
Đến 19 giờ 30 tối 10.6, hàng trăm du khách vẫn đang vạ vật chưa tìm được chỗ ngh
Đến 19 giờ 30 tối 10.6, hàng trăm du khách vẫn đang vạ vật chưa tìm được chỗ nghỉ
 
Nỗ lực giúp đỡ du khách có chỗ ăn ở, ăn uống, nhiều người dân địa phương đã chủ động chia sẻ phòng ốc, thậm chí mượn thêm mền chiếu để du khách có chỗ ngủ tạm. Chị Bùi Thị Đảnh, người dân sống tại đảo Bé cho biết: "Nhà trên đảo phần lớn đều nhỏ và chật hẹp nên không có nhiều phòng ốc. Nhưng chúng tôi sẵn sàng đón nhận, hỗ trợ du khách với tất cả những gì mình có".
 
“Trước tình hình này, chúng tôi đang khẩn trương kêu gọi người dân hỗ trợ chỗ ngủ miễn phí cho du khách để du khách có chỗ nghỉ ngơi và yên tâm ở lại đảo Bé đợi thời tiết thuận lợi”-  ông Nguyễn Văn Lê- Chủ tịch UBND xã An Bình cho hay.
 
Ý Thu

 


.