Các công ty kinh doanh lữ hành: Hướng đến khách hàng là thanh, thiếu niên

11:06, 09/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đang trong thời điểm nghỉ hè, nên các công ty kinh doanh lữ hành trong tỉnh  hướng đến đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên để tổ chức các tour về nguồn, các sự kiện, nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ.    
 
 
Đang trong thời điểm nghỉ hè, nên các công ty kinh doanh lữ hành trong tỉnh  hướng đến đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên để tổ chức các tour về nguồn, các sự kiện, nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ.        
 
Giáo dục lịch sử truyền thống
 
Mặc dù chỉ mới thành lập vào tháng 3.2017, nhưng Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và du lịch Thành Phú đã rất đông khách. Đối tượng mà công ty hướng đến là học sinh từ bậc học mầm non đến THCS. Công ty đã khai thác thế mạnh từ lịch sử cách mạng của quê hương, đất nước, con người Quảng Ngãi để xây dựng các tour du lịch. Các em tham quan tại các điểm du lịch trong tỉnh và đi về trong ngày.
 
Giám đốc Công ty TNHH TMDV&DL Thành Phú Trần Lê Phương Nghĩa Phú cho hay, công tác trong ngành giáo dục, nên từ lâu anh có ý tưởng tạo điều kiện cho học sinh đến với lịch sử cách mạng ngoài phạm vi trường học, giúp các em tiếp cận với môi trường giáo dục mới.
 
Trong chương trình lớp lá của bậc mầm non có nội dung tìm hiểu lịch sử địa phương, vì thế anh đã phối hợp với nhà trường triển khai chương trình lồng ghép cho các em làm quen với môi trường tiểu học, gắn với tìm hiểu các di tích trên địa bàn tỉnh.
 
Đối với chương trình bậc tiểu học và THCS có nội dung giáo dục kỹ năng sống, riêng bậc THCS có thêm nội dung tìm hiểu lịch sử địa phương. Vì vậy, công ty chú trọng tổ chức các tour du lịch về nguồn. Ngoài việc tìm hiểu các di tích lịch sử địa phương còn kết hợp tổ chức các hoạt động vui chơi, tạo sự thích thú cho học sinh.
 
Đơn cử như những hoạt động sân khấu như, thi hát có quà tặng; tổ chức sinh hoạt trên xe các câu đố về lịch sử... Khi đến các địa danh lịch sử, công ty làm lễ dâng hương để giáo dục cho các em về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc. Công ty thường đưa học sinh đến các điểm tham quan như Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Nghiêm, Bệnh xá Đặng Thùy Trâm; Bảo tàng Ba Tơ...
 
 
Chương trình trải nghiệm
Chương trình trải nghiệm "Một ngày làm nông dân" thu hút sự tham gia của giới trẻ.
 
“Trong 3 tháng qua, công ty đã đón trên 800 lượt khách. Việc tổ chức cho học sinh đi tham quan các điểm du lịch về nguồn góp phần tạo động lực để các em phấn đấu học tập tốt, tích cực trong các hoạt động phong trào", anh Phú cho hay.
 
Sân chơi bổ ích cho giới trẻ
 
Tốt nghiệp ngành cơ khí, nhưng anh Lê Ngọc Tín lại hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và thường xuyên tham gia tổ chức các sự kiện. Anh Tín hiện là Giám đốc Công ty TNHH MTV thương mại du lịch Hoa Muống Biển. Anh Tín đã đi thực tế, khảo sát trên địa bàn tỉnh và nhận thấy có nhiều thuận lợi để tổ chức các hoạt động dã ngoại phục vụ đối tượng là học sinh. 
 
Năm 2016, anh Tín quyết định chọn ốc đảo ở xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) để tổ chức các sự kiện. Ở đây các hộ dân sinh sống bằng nghề trồng rau màu, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Hơn nữa, nơi đây cách biệt khu dân cư và có những nét đẹp truyền thống của làng quê với cầu tre, lũy tre làng...
 
Anh đã xây dựng ý tưởng để tạo một sân chơi nhằm giúp các em trải nghiệm với ẩm thực dân gian như đúc bánh xèo, tát nước, bắt cá, trồng rau... ý tưởng đó của anh đã được Trung tâm Anh ngữ AMA phối hợp tổ chức cho học sinh tham gia sinh hoạt trong dịp hè.
 
“Trong năm 2017, công ty sẽ cho các em trải nghiệm khu nông trại Tịnh Long thông qua các hoạt động hái rau, trồng rau, chăm sóc gia súc, gia cầm... nhằm hướng tới cho các em sân chơi lành mạnh, an toàn”, anh Tín bộc bạch. Ngoài các chương trình cho thiếu nhi, công ty cũng tổ chức các sự kiện cho lứa tuổi học sinh, sinh viên như lễ hội sắc màu. Lễ hội được tổ chức tại bãi biển Mỹ Khê, qua đây tạo sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ gắn  với nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. 
 
 
 
 
Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 

.