Thêm một con cá voi trôi dạt vào bờ biển huyện Bình Sơn

05:05, 20/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.5, hơn 50 ngư dân đã hợp sức đưa một con cá voi nặng khoảng 800kg (theo cách gọi của ngư dân gọi là cá Bà Chuông) đã lụy vào bờ biển thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh (Bình Sơn) để tiến hành tổ chức an táng theo nghi thức truyền thống. Chỉ trong 5 ngày qua đã có 2 con cá voi lụy vào vùng biển huyện Bình Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Theo người dân địa phương, lúc 5h sáng nay (20.5), ngư dân đi ra bãi biển thôn Hải Ninh thì phát hiện một cặp cá voi (ngư dân gọi là cá Ông và cá Bà) bơi vào sát bờ. Sau đó cá Bà đã bị đuối sức dạt dần vào bờ. Hơn 50 ngư dân thôn Hải Ninh phải mất hơn 1h đồng hồ để đưa cá Bà vào lăng làm lễ an táng.
 
Cá Bà lụy vào bờ biển thôn Hải Ninh toàn thân đen bóng. Cá có chiều dài 3,8m, vòng bụng trên 1,8m, chiều ngang vây đuôi gần 0,8m với trọng lượng ước khoảng 800kg. 
 
Bà con ngư dân tổ chức lễ an táng cá Bà theo nghi thức truyền thống
Bà con ngư dân tổ chức lễ an táng cá Bà theo nghi thức truyền thống
 
Theo quan niệm của người dân miền biển, ngư dân những làng chài được cá Ông, cá Bà chọn để an nghỉ sẽ gặp điềm lành trong những chuyến biển giữa khơi xa. Vì vậy, lễ an táng cá Bà được người dân thôn Hải Ninh tổ chức trang trọng. Dự kiến, chiều mai (21.5), bà con ngư dân ở đây sẽ tổ chức chôn cất cá Bà trong khu vực lăng của vạn chài.
 
Trước đó, như Báo Quảng Ngãi đã đưa tin, sáng ngày 15.5, cá Ông dài hơn 4m, vòng bụng khoảng 2m với trọng lượng khoảng 700 kg cũng đã lụy vào khu vực ghềnh Yến thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải (Bình Sơn). Như vậy, chỉ trong vòng 5 ngày qua đã có 2 con cá voi lụy vào vùng biển huyện Bình Sơn.
 
M.Hạ-N.Đức

.