Người dân dựng chướng ngại vật trên đường vì không chịu nổi bụi

10:05, 23/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Bụi bặm, ô nhiễm môi trường kéo dài trong nhiều tháng qua... Không chịu nổi, người dân sống dọc ở hai bên đường Nguyễn Công Phương đã ứng phó bằng cách dựng rào cản ngăn chặn, không cho các phương tiện, nhất là ô tô, xe có trọng tải lớn lưu thông qua lại.

TIN LIÊN QUAN

Đường Nguyễn Công Phương kéo dài từ Ngã Năm Mới (phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi) đến đôạnDốc Chùi (xa Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa) có chiều dài 1,3km. Hiện nay, công trình này đang bước vào gia đoạn thi công nên xuất hiện khá nhiều bụi bặm, gây mất an toàn cho người giao thông.

Đường Nguyễn Công Phương kéo dài từ Ngã Năm Mới (phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi) đến đoạn Dốc Chuồi (xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa) có chiều dài 1,3km, với tổng vốn đầu tư hơn 93 tỷ đồng. Hiện nay, công trình này đang bước vào giai đoạn thi công nên xuất hiện khá nhiều bụi bặm, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Bụi bám đầy nhà mà cứ ngỡ như
Nhiều phương tiện, vật dụng sinh hoạt trong gia đình của các hộ dân bị bám bụi khiến nhiều người liên tưởng như bị tuyết bao phủ.
Bụi bặm
Anh Nguyễn Đức Duy, 38 tuổi, ngụ tại khối 5- phường Nghĩa Lộ, lắc đầu cho hay: "Nhà cửa ngày nào cũng phải dọn dẹp. Vài tiếng sau bụi xuất hiện lại như thường..."
Bức xúc trước tình hình trên, nhiều hộ dân đã dựng rào trên đường đang thi công vì xe chạy gây bụi.
Bức xúc trước tình hình trên, các hộ dân đã dựng rào trên đường đang thi công vì xe chạy gây bụi. Kèm theo đó là những cảnh báo "ĐI CHẬM".
Mọi vật dụng đều được
 
Mọi vật dụng đều được
 
Bụi bặm
Mọi vật dụng từ đồ dùng sinh hoạt đến bảng hiệu kinh doanh đều được người dân "huy động" làm hàng rào chắn.
Việc lưu thông gặp nhiều khó khăn, trở ngại.
Anh Nguyễn Văn Linh, một hộ dân sống ở đây cho biết: "Chịu không nổi, chúng tôi phải làm thế thôi. Xe qua lại gây bụi, chúng tôi dùng nước tưới thì phía đơn vị thi công không cho vì sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng đường khi thi công. Trong khi đó, dù đã cấm và thông báo phải đi đường vòng nhưng nhiều ô tô không chấp hành vẫn đi vào đoạn này".
Việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn, trở ngại.
Các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn, trở ngại.
Phải khó khăn lắm chiếc taxi này mới thoát khỏi
Phải khó khăn lắm chiếc taxi này mới thoát khỏi "thế trận" mà người dân dựng ra giữa đường.
Chiếc taxi của hãng Vinasun do tài xế Lê Văn Cường, 38 tuổi điều khiển gặp ngay sự cố khi va chạm phải vật nặng trên đường.
Chiếc taxi của hãng Suntaxi do tài xế Lê Văn Cường, 38 tuổi điều khiển gặp ngay sự cố khi va chạm phải vật cản nặng trên đường.
Nhiều tài xế tỏ ra lay hoay, lúng túng.
Nhiều tài xế tỏ ra lúng túng, tìm hướng lưu thông.
Trước tình hình trên, lãnh đạo Sở GTVT cũng đã có mặt kịp thời tại hiện trường để trấn an, động viên người dân.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Sở GTVT cũng đã có mặt kịp thời tại hiện trường để kiểm tra và trấn an, động viên người dân. Ông Hà Hoàng Việt Phương- Giám đốc Sở GTVT cho hay, chủ đầu tư (Ban QLDA ĐTXD các CTG) chỉ đạo nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các lớp cấp phối với phần mặt bằng đã giải phóng (đoạn đi qua huyện Tư Nghĩa) để bê tông nhựa trước.

Còn đối với đoạn chưa giải phóng mặt bằng (đoạn đi qua TP.Quảng Ngãi), nhà thầu đã cho thực hiện cấp phối và chuẩn bị thảm bê tông nhựa đoạn ở giữa mặt đường, với diện tích 5,5m, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, cuộc sống cho người dân cũng như việc lưu thông đi lại của người tham gia giao thông.
 

Ông Phương cho biết thêm, đến hôm nay đã thực hiện xong phần cấp phối. Chúng tôi đã có hướng điều chỉnh các phương tiện giao thông từ Nghĩa Hành xuống TP.Quảng Ngãi và ngược lại lưu thông qua đường tránh Hoàng Văn Thụ. Dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30.5 nên đề nghị người dân tạo điều kiện để các công đoạn sớm hoàn thành như dự định.
Ông Phương cho biết thêm, đến hôm nay nhà thầu đã thực hiện xong phần cấp phối ở khu vực TP.Quảng Ngãi. Chúng tôi cũng đã có hướng điều chỉnh các phương tiện giao thông từ Nghĩa Hành xuống TP.Quảng Ngãi và ngược lại lưu thông qua đường tránh Hoàng Văn Thụ. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30.5 nên đề nghị người dân tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhất là không tưới nước để các công đoạn sớm hoàn thành như dự định.

 

Thực hiện: Thiên Hậu


.