Vụ cháu bé 18 tháng tuổi tử vong ở trường mầm non: Phòng GD-ĐT vừa kiểm tra, nhắc nhở trước đó 1 ngày

09:04, 17/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- “Chúng tôi vừa kiểm tra nhắc nhở ngày hôm trước, thì hôm sau xảy ra sự việc đau lòng”- ông Lý Minh Phụng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sơn Tịnh vừa cho PV Báo Quảng Ngãi điện tử biết thông tin về sự việc xảy ra tại Trường Mầm non tư thục Kim Phước.

TIN LIÊN QUAN

Vừa kiểm tra nhắc nhở
 
Như tin đã đưa, khoảng 10 giờ ngày 15.4, tại Trường Mầm non tư thục Kim Phước, đóng trên địa bàn xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) xảy ra sự việc một cháu bé 18 tháng tuổi, ngay ngày đầu tiên đến trường mầm non đã bị tử vong dưới mương thoát nước phía sau trường.
 
Chiều 17.4, PV Báo Quảng Ngãi điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Lý Minh Phụng- Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sơn Tịnh để tìm hiểu rõ sự việc dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé.
 
Ông Lý Minh Phụng đính chính thông tin về tên cháu bé do lãnh đạo xã Tịnh Hà cung cấp cho báo chí trước đó là chưa chính xác. Cháu bé tên là Phạm Đăng Quang, chứ không phải Phạm Quốc Việt. Quang sinh ngày 12.10.2015. Trường Mầm non Kim Phước được cấp phép vào năm 2015, hiện có 174 cháu theo học 4 lớp mầm non do 8 cô giáo phụ trách.
 
Theo lời ông Phụng, thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT về tăng cường kiểm tra công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập,  Phòng GD-ĐT huyện đang tiến hành kiểm tra các trường mầm non tư thục và các nhóm trẻ gia đình. 
 
Trường Mầm non Kim Phước là trường đầu tiên của huyện được kiểm tra vào ngày thứ 6 (tức ngày 15.4). Qua kiểm tra cho thấy một số hạng mục chưa đảm bảo, có khả năng gây ra thương tích cho trẻ, trong đó có hạng mục cửa sau thông ra đồng ruộng được rào bằng lưới B40 đã bị mục, Đoàn đã nhắc nhở nhà trường sớm khắc phục thì ngay sáng hôm sau (tức ngày 16.4) đã xảy ra sự việc đau lòng, khiến cháu Quang tử vong. 
 
 
Ngày 17.4, Trường Kim Phước vẫn hoạt động bình thường.
Ngày 17.4, Trường Kim Phước vẫn hoạt động bình thường.
 
Trước câu hỏi, liệu nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Quang là do sự thiếu quan tâm của giáo viên phụ trách lớp, ông Phụng thông tin, từ lúc cháu Quang đến trường đến thời điểm gặp nạn chưa đầy 2 giờ đồng hồ. Ngày đầu tiên đến lớp, cháu chưa quen trường, quen lớp, quen bạn, việc cô giáo để cháu rời khỏi lớp mà không hay biết là sai sót.
 
Vẫn hoạt động bình thường
 
Chiều muộn ngày 17.4, PV đã đến Trường Mầm non Kim Phước sau 2 ngày xảy ra sự việc đau lòng thì ghi nhận công nhân đang tiến hành khắc phục các hạng mục. Trong khi đó, trường vẫn hoạt động bình thường. Phụ huynh vẫn ra vào tấp nập đón cháu vào cuối giờ chiều.
 
Trước cửa chính vẫn để bảng thông báo ghi dòng chữ “Ngày 17.4, trường mở cửa đón cháu”. Phát hiện có PV ghi hình, một người phụ nữ từ trong sân trường đi ra lớn tiếng xua đuổi phóng viên. 
 
Trả lời câu hỏi, liệu chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra và các hạng mục chưa hoàn thiện, có thể gây thương tích cho trẻ bất cứ lúc nào, nhưng trường đã mở cửa hoạt động trở lại là đúng hay sai, lãnh đạo Phòng GD-ĐT cũng như lãnh đạo xã Tịnh Hà đều không đưa ra được câu trả lời xác đáng.
 
Thông tin từ bà Phạm Thị Thanh Hà- Trưởng Phòng giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT) cho hay, chia sẻ với mất mát ủa gia đình, lãnh đạo Sở đã đến thăm và chia buồn cùng gia đình. 
 
Sở đã có công văn gửi Phòng GD-ĐT huyện Sơn Tịnh yêu cầu tăng cường kiểm tra công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập; có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy chế, quy định hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn.
 
Bài, ảnh: CP
 

.