Lan tỏa nghĩa cử đẹp

03:04, 26/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội Chữ thập đỏ huyện Mộ Đức đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác từ thiện, nhân đạo. Nhiều việc làm ý nghĩa do Hội phát động đã được triển khai thực hiện sâu rộng trong nhân dân, mang lại niềm vui cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
 
Ấm áp tấm lòng nhân đạo  

Mỗi khi hay tin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mộ Đức Huỳnh Thị Thùy Trang không quản ngại vất vả tìm đến nhà để thăm hỏi, động viên và có sự giúp đỡ kịp thời. Hoàn cảnh đáng thương của cháu Lê Thị Yến Nhi, 5 tuổi, ở thôn Lương Nông Nam, xã Đức Thạnh (Mộ Đức) đã khiến chị Trang không khỏi bùi ngùi, trăn trở.

Bé Nhi là con gái đầu lòng của vợ chồng anh Lê Văn Triều (SN 1985) và chị Bùi Thị Diễm Ly (SN 1994). Vào cuối năm 2016,  anh Triều chở vợ và con gái đi ăn đám giỗ nhà bà con ở xã bên cạnh, trên đường về thì va chạm với xe ô tô đầu kéo container, khiến anh Triều và chị Ly tử vong, bé Nhi bị gãy chân trái.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mộ Đức Huỳnh Thị Thùy Trang đến thăm hỏi, động viên và trao sổ tiết kiệm cho cháu Lê Thị Yến Nhi.                         Ảnh: PV
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mộ Đức Huỳnh Thị Thùy Trang đến thăm hỏi, động viên và trao sổ tiết kiệm cho cháu Lê Thị Yến Nhi. Ảnh: PV


Thương bé Nhi còn nhỏ đã phải sống cảnh mồ côi, chị Trang đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, đồng thời vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, các tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ hoàn cảnh của bé Nhi. Tổng số tiền quyên góp được hơn 93 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện đã làm sổ tiết kiệm đứng tên bé Nhi. Đây là một trong rất nhiều trường hợp được các cấp hội chữ thập đỏ huyện Mộ Đức quan tâm, giúp đỡ.

Đa dạng mô hình giúp người nghèo

Hội chữ thập đỏ huyện Mộ Đức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình giúp đỡ người nghèo hiệu quả. Trong đó nổi bật là mô hình “hũ gạo tình thương”, cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... Đặc biệt, mô hình nuôi heo đất “đồng tiền lẻ đẻ đồng tiền vàng” được học sinh ở các trường học tích cực hưởng ứng, giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.  

Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Mộ Đức Huỳnh Thị Thùy Trang cho biết, Hội có 35 chi hội trực thuộc huyện và 314 chi hội trực thuộc cơ sở, với hơn 8.000 hội viên, cùng 179 tình nguyện viên. Thời gian qua, Hội luôn chú trọng xây dựng các mô hình giúp đỡ người nghèo, qua đó đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, nhân lên nghĩa cử đẹp về lòng nhân ái. “Tuy các phần quà có giá trị không lớn về vật chất,  nhưng ý nghĩa lớn về tinh thần, góp phần khích lệ, động viên những hoàn cảnh khó khăn tiếp tục phấn đấu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống?”, chị Trang nói.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các phong trào, khơi dậy và phát huy truyền thống nhân đạo, tương thân, tương ái. Từ đó giúp đỡ cho nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giảm bớt nỗi đau, gánh nặng cho gia đình và xã hội, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
 

TRUNG ÂN
 


.