Thi công Quốc lộ 24: Phấn đấu 80 ngày nữa cơ bản hoàn thành

03:03, 14/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24 từ Quảng Ngãi đến Kon Tum đang gấp rút triển khai, nhằm kết nối Quảng Ngãi với các tỉnh Tây Nguyên và ngược lại. Tuy nhiên, do ảnh hưởng thời tiết trong thời gian qua dẫn đến tiến độ bị chậm và việc đảm bảo an toàn đi lại cho nhân dân trong quá trình thi công còn nhiều bất cập. Mới đây, các nhà thầu đưa ra mức phấn đấu đến 31.5.2017, đoạn Quốc lộ 24 qua Quảng Ngãi sẽ cơ bản hoàn thành.

TIN LIÊN QUAN


Nỗi ám ảnh của người dân

Nhiều tháng nay, tuyến Quốc lộ 24 thuộc địa bàn huyện Đức Phổ, Ba Tơ đang nâng cấp, mở rộng là nỗi ám ảnh của người dân khi qua lại tuyến đường này. Nền đường nâng cao một bên, làn đường còn lại khá chật hẹp. Nhiều đoạn cua dốc, phía dưới là ruộng, suối, phía trên là phần thi công nâng cấp cao hơn 1m. Các phương tiện rất khó khăn khi qua đoạn Km14+700 thuộc đèo Đá Chát.

  Phương tiện của Công ty CP đầu tư xây dựng 468 thi công nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24.
Phương tiện của Công ty CP đầu tư xây dựng 468 thi công nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24.


Lái xe tải Nguyễn Văn Bình (Mộ Đức), cho rằng: "Quá nguy hiểm khi đi trên đoạn đường này vì nó chật, không có chỗ để tránh xe ngược chiều. Ai kêu chở gì cũng làm, nhưng nếu là ở Ba Tơ xuôi về đồng bằng thì tôi phải xem thời tiết, đường sá thế nào mới dám nhận lời. Tôi từ chối nhiều chuyến hàng, vì cảm thấy bất an khi đi qua đoạn đang nâng cấp Quốc lộ 24 này".

Còn ông Phạm Văn Tua, xã Ba Liên (Ba Tơ), thì bảo: "Vừa rồi mùa mưa, xe tải chở keo lật mấy chiếc ở đoạn này, gây ách tắc giao thông. Bùn lầy lội, đi lại vô cùng vất vả. Hiện tại, Ba Tơ đang vào vụ thu hoạch mía, keo. Xe tải ùn ùn trên đường, nhất là vào chiều tối. Ban đêm thường tắc đường, nguy cơ gây tai nạn rất cao. Mong các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, để người dân an tâm đi lại, sinh sống dọc tuyến đường này".

Đơn vị thi công đặt quyết tâm cao

Theo chủ đầu tư Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24 (Ban Quản lý dự án 85 - Bộ GTVT), dự án triển khai từ tháng 3.2016, thời gian hoàn thành là 18 tháng. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều vào thời điểm cuối năm, một số vướng mắc khác trong giải phóng mặt bằng, nên tiến độ thi công những tháng đầu gần như bị đình trệ hoàn toàn.

Mới đây, các cơ quan chức năng của Bộ GTVT đã vào hiện trường kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư là BQL Dự án 85 tăng cường bám sát công trường, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Riêng các nhà thầu, Bộ GTVT yêu cầu phải triển khai đúng thời gian cam kết, nếu không sẽ cắt hợp đồng.

Hiện tại, tranh thủ thời tiết nắng ráo, các đơn vị thi công đang tập trung phương tiện máy móc tổ chức thi công. Ông Đặng Văn Hùng - Chỉ huy trưởng công trình của Công ty CP đầu tư 468 - nhà thầu trúng gói thầu có giá trị lớn nhất dự án này, cho biết: "Tuy thời tiết chưa thật sự thuận lợi, nhưng với quyết tâm cao, chúng tôi tìm mọi giải pháp để khắc phục khó khăn, bám sát công trường để phân đoạn thi công từng hạng mục, đảm bảo vượt tiến độ thời gian trước 100 ngày".

Trao đổi về tiến độ dự án, ông Trần Anh Tú - Trưởng Phòng Quản lý Dự án 4 - Ban Quản lý Dự án 85 phụ trách Quốc lộ 24 cho biết: "Mặc dù đến tháng 9.2017 mới hết thời gian thi công Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24 giai đoạn I, nhưng các nhà thầu đặt quyết tâm cao, cam kết chậm nhất là đến 31.5.2017 sẽ cơ bản hoàn thành việc thâm nhập nhựa mặt đường, tức là khoảng 80 ngày nữa" .

Theo ông Trần Anh Tú, Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24 giai đoạn I có quy mô 12km, tổng vốn đầu tư 230 tỷ đồng. Đến nay đã thi công đạt khoảng 60% khối lượng công việc và có 6km đã hoàn thành, tiến độ giải ngân vốn đạt 50%.

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.