Gặp người phụ nữ 17 lần hiến máu cứu người

07:03, 24/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đức Thắng (Mộ Đức) Nguyễn Thị Đỉnh. Chị Đỉnh còn là cán bộ Hội năng động, luôn cố gắng hết mình để mang lại niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh.

TIN LIÊN QUAN

Lúc nào cũng vậy, gặp Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đức Thắng (Mộ Đức) Nguyễn Thị Đỉnh, chúng tôi luôn bắt gặp ở chị ánh mắt rạng ngời, nụ cười luôn ở trên môi. Có lẽ việc nghĩa đã và đang làm, giúp chị có được niềm vui trong cuộc đời. Ở huyện Mộ Đức, nhắc đến phong trào hiến máu tình nguyện, mọi người nghĩ ngay đến chị Đỉnh.

Chị Nguyễn Thị Đỉnh trong một lần hiến máu tình nguyện.
Chị Nguyễn Thị Đỉnh trong một lần hiến máu tình nguyện.


Mỗi lần nghe ai đó ngợi khen việc làm đầy ý nghĩa của mình, chị Đỉnh cười hiền: “Được đóng góp để cứu những bệnh nhân đang cần truyền máu, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống là tiếp thêm sức mạnh và nghị lực để họ vượt qua những thử thách, đó là việc không chỉ riêng tôi mà nhiều người cũng làm như thế”. Chị Đỉnh khiêm tốn nên nói vậy, những việc mà chị đã làm không chỉ cứu sống nhiều người mà còn nhân lên giá trị của lòng nhân ái trong cộng đồng xã hội.

Chị Đỉnh cho biết, chị hiến máu tình nguyện vào năm 2006.  Nhớ lại lần đầu hiến máu, chị cho biết có một chút lo sợ, nhưng tự mình động viên phải mạnh mẽ, vì có nhiều người bệnh đang cần được tiếp máu. Qua lần thứ hai, lần thứ ba... dần dà chị thấy qua nhiều lần hiến máu, sức khỏe tốt hơn, da dẻ hồng hào. Đến nay, chị Đỉnh đã 17 lần hiến máu. Hiện tại 3 tháng 1 lần chị đều đặn tình nguyện đi hiến máu.  

Chị Đỉnh quan niệm “cho đi cũng chính là nhận lại”, nếu ta biết cho đi những giá trị vật chất để giúp đỡ hoặc chia sẻ khó khăn với người khác, thì đây chính là cách giúp ta có thể nhận lại được sự bình an và hạnh phúc bởi mọi việc làm đều xuất phát từ trái tim yêu thương, không toan tính.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, chị Đỉnh còn là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, là một người tuyên truyền giỏi, vận động các đoàn viên, thanh niên, bạn bè và người thân cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Nhờ đó, phong trào hiến máu tình nguyện được phát động sâu rộng trong cộng đồng dân cư và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tại địa phương tham gia. Phong trào hiến máu tình nguyện ở xã Đức Thắng luôn được chính quyền và các tầng lớp nhân dân ủng hộ, đánh giá cao.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mộ Đức Huỳnh Thị Thùy Trang phấn khởi cho biết: “Mỗi khi có bệnh nhân cần máu, điện thoại lúc nào chị Đỉnh cũng có mặt. Chị Đỉnh là một cán bộ hội tiêu biểu của huyện, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống của cộng đồng. Nhờ đó trong những năm qua,  các hoạt động phong trào của Hội Chữ thập đỏ xã Đức Thắng luôn thực hiện vượt chỉ tiêu từ 50-80%”.

Ghi nhận sự đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện và công tác hội chữ thập đỏ, chị Nguyễn Thị Đỉnh và Hội Chữ thập đỏ xã Đức Thắng được UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen 10 năm liền. Với suy nghĩ “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chị Đỉnh cho biết chị sẽ tiếp tục hiến máu tình nguyện và vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu, để cứu sống người bệnh.

Bài, ảnh: Trung Ân
 


.