Đội Phòng cháy chữa cháy VSIP Quảng Ngãi: Nỗ lực vì sự an toàn của doanh nghiệp

09:03, 07/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng, cho thuê đất, nhà xưởng và dịch vụ, Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi luôn xác định công tác PCCC là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm bảo đảm môi trường an toàn, tạo sự an tâm cho các nhà đầu tư ở Khu Công nghiệp-đô thị- dịch vụ VSIP Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Ngay từ khi xây dựng cơ sở hạ tầng, VSIP Quảng Ngãi luôn chấp hành tốt các quy định về PCCC. Đường giao thông trong toàn khu được thiết kế xây dựng thuận lợi cho các loại xe chữa cháy lưu thông khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Hệ thống cấp nước chữa cháy được xây dựng một cách bài bản, hoàn chỉnh đến từng nhà máy, công trình, đảm bảo cấp nước liên tục với áp suất luôn đảm bảo.

Đội PCCC VSIP Quảng Ngãi tham gia diễn tập phương án PCCC tại Cửa hàng xăng dầu số 1 Quảng Ngãi, TP.Quảng Ngãi.
Đội PCCC VSIP Quảng Ngãi tham gia diễn tập phương án PCCC tại Cửa hàng xăng dầu số 1 Quảng Ngãi, TP.Quảng Ngãi.


Đội trưởng Đội PCCC KCN VSIP Quảng Ngãi Cao Xuân Hận cho biết, VSIP đã thành lập và đưa vào hoạt động Đội PCCC chuyên trách tại KCN VSIP với tổng số 17 thành viên được đào tạo, huấn luyện về nghiệp vụ và chia làm 2 ca thường trực chữa cháy 24/24 giờ. Các thành viên của đội phần lớn là những chiến sĩ cảnh sát PCCC đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, có sức khỏe, trách nhiệm trong công việc.  Các thành viên được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ PCCC bài bản, luôn trong tư thế thường trực sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xảy ra, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong KCN.

Bên cạnh đó, tại VSIP Quảng Ngãi còn bố trí nhân viên thuộc lực lượng bảo vệ được tập huấn chuyên môn về PCCC, có nhiệm vụ phối hợp chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ. Lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện kịp thời các vụ cháy bên trong nhà máy và các khu vực lân cận có nguy cơ gây cháy lan, thông báo cho các đơn vị PCCC chuyên nghiệp và hỗ trợ các đơn vị PCCC khi xảy ra cháy, nổ.

Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi cũng đã đầu tư 1 xe chữa cháy chuyên dụng, với đầy đủ phương tiện thường trực sẵn sàng chữa cháy 24/24 giờ; đầu tư 8 bình bột chữa cháy MFZL8, 8 bình chữa cháy CO2 MT5, 1 máy bơm điện chữa cháy 15HP, 4 hộp chữa cháy vách tường, 3 trụ nước chữa cháy... Tất cả các phương tiện đều được kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn quy định. Đến nay, trong toàn KCN VSIP đã lắp đặt 53 trụ nước chữa cháy theo dọc các tuyến đường trong khu. Tất cả các trụ nước đều đạt tiêu chuẩn quy định, áp lực nước mạnh, đảm bảo yêu cầu cấp nước chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Ngoài ra, các thành viên trong Đội PCCC chuyên trách còn tham gia huấn luyện cho các đội PCCC cơ sở ở các doanh nghiệp; thường xuyên tham gia các hoạt động PCCC do Cảnh sát PCCC tỉnh phát động.

Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi  đã xây dựng quy định nội bộ, thường xuyên nhắc nhở cán bộ, công nhân viên chấp hành các quy định về PCCC và tổ chức các buổi tập huấn nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, công nhân viên về các phương án chữa cháy tại trụ sở làm việc và các cơ sở trực thuộc. Hiện mỗi đơn vị thành viên của VSIP Quảng Ngãi đều thành lập đội PCCC cơ sở từ 13-20 thành viên. Các đơn vị trực thuộc đều trang bị đầy đủ trang thiết bị chữa cháy ban đầu. VSIP Quảng Ngãi cũng đã xây dựng quy trình xử lý sự cố cháy, nổ trong hệ thống quản lý...  Với trách nhiệm cao trong công việc, đặt lên hàng đầu tính an toàn, tạo dựng niềm tin đối với nhà đầu tư, VSIP Quảng Ngãi luôn chú trọng thực hiện tốt  công tác PCCC.
 

Bài, ảnh: Bá Sơn
 


.