Một tấm lòng nhân ái

02:02, 12/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với cái tâm và tấm lòng của mình đối với công tác từ thiện nhân đạo, chị Nguyễn Thị Kim Hương (sinh năm 1950), hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh đã góp phần thắp nên “ngọn lửa thiện nguyện”, để nhân lên những việc làm nhân ái ở địa phương còn nhiều khó khăn này.

Chị Nguyễn Thị Kim Hương đã gắn bó nhiều năm với phong trào chữ thập đỏ của xã Tịnh Hà. Chị được mọi người trong xã gọi với cái tên thân thuộc và gắn liền gần 5 năm nay: Chị "Bảy Thương". Chị Hương chia sẻ: Bản thân luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ, hội viên chữ thập đỏ phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết” và chị luôn tâm niệm học Bác là học suốt đời, từ công việc nhỏ, đơn giản nhất trong cuộc sống của bản thân đến công việc chung của xã hội.

 

Chị
Chị "Bảy Thương" (ngồi ở vị trí thứ 2 từ phải qua) đang tham gia sinh hoạt trong đội tình nguyện viên sơ cấp cứu tai nạn giao thông xã Tịnh Hà.


Trong những năm qua, mỗi tuần, chị cùng nhóm tiểu thương Chợ Mới, Tịnh Hà đều quyên góp tiền để hỗ trợ, giúp đỡ cho một hoàn cảnh khó khăn, thông qua chương trình “Kết nối những tấm lòng” của Đài PT-TH Quảng Ngãi, hoặc các trường hợp do Đội công tác tình nguyện xã hội giới thiệu.

Trung bình mỗi hoàn cảnh được ủng hộ 2-3 triệu đồng. Đó là số tiền không lớn, nhưng với các chị em tiểu thương đó là đồng tiền lãi quý giá mà họ buôn bán trong ngày. Hằng tuần, mỗi một chị em tiểu thương bỏ vào quỹ từ 50 đến 100 nghìn đồng, “góp gió thành bão”, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2016, chị “Bảy Thương” vận động chị em tiểu thương và các nhà hảo tâm ủng hộ làm nhà tình thương cho 2 phụ nữ nghèo trị giá 55 triệu đồng. Tính đến nay, chị Hương đã vận động, quyên góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Ngoài ra, chị còn tiếp cận những mảnh đời bất hạnh, tiếp sức về mặt tinh thần, vật chất để giúp họ vượt qua khó khăn. Tham gia tuyên truyền cho chị em phụ nữ về công tác giáo dục phòng ngừa ngăn chặn tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, giảm lây nhiễm các tác hại của HIV/AIDS cũng như an toàn giao thông khi tham gia giao thông. Vận động trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Tham gia tốt các hoạt động của hội chữ thập đỏ và công việc của đội tình nguyện viên, sơ cấp cứu tai nạn giao thông trên Quốc lộ 24B đoạn đi qua Tịnh Hà. Rồi hàng loạt những việc làm “không tên” khác...

“Làm công tác hội chủ yếu là cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm. Việc trao tặng những món quà thiết thực, kịp thời của hội chữ thập đỏ sẽ phần nào sẻ chia nỗi bất hạnh, giúp những người lâm vào hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên hòa nhập cộng đồng”,  chị Hương tâm sự.

Những đóng góp không ngừng của chị "Bảy Thương" đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện nhân đạo, xây dựng tổ chức hội thật sự là nhịp cầu nhân ái. Qua đó, phần nào xoa dịu tổn thương, bất hạnh cho người nghèo khổ, người khuyết tật, cùng cộng đồng chăm lo đời sống cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam... góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

Bài, ảnh: Kim Như  

 


.