Lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh và giao thông

08:02, 02/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm phục vụ cho công tác bảo đảm ANTT và giám sát việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, Công an tỉnh vừa lắp đặt hệ thống camera giám sát chấp hành Luật Giao thông trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Trong thực tế, nhiều người khi tham gia giao thông thường vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ khi không có lực lượng CSGT. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông sẽ đưa ra câu trả lời chính xác, trung thực nhất về tình hình chấp hành Luật giao thông đường bộ của người và phương tiện tham gia giao thông, giúp cho lực lượng Cảnh sát giao thông nắm bắt được tình hình tham gia giao thông ở tất cả các tuyến đường trên địa bàn.

 

Trung tâm quản lý, theo dõi camera giám sát tại Công an tỉnh.
Trung tâm quản lý, theo dõi camera giám sát tại Công an tỉnh.

Sau khi hệ thống ghi nhận được những vi phạm sẽ in ảnh, truy xuất qua dữ liệu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ, gửi thông báo cho người vi phạm, sau đó mời người vi phạm đến trụ sở để tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Qua khai thác thử nghiệm  trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, hệ thống camera này đã thu nhận khá nhiều trường hợp người và phương tiện tham gia giao thông vi phạm các lỗi như: Vượt đèn đỏ, đi sai làn, dừng không đúng nơi quy định, không đội mũ bảo hiểm, nghe điện thoại khi tham gia giao thông...

Tin, ảnh: T.Sự


 


.