Hỗ trợ tiền, quà cho đồng bào vùng lũ

04:01, 04/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 30.12.2016, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn tổ chức đến thăm và cứu trợ cho đồng bào bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua ở xã Ba Giang và Ba Lế (Ba Tơ). Tại đây, đoàn đã trao hơn 32 tấn gạo cho đồng bào. Đây là phần quà ý nghĩa được trao tận tay đồng bào bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ, góp phần giúp họ vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc Công ty TNHH Dệt nhuộm Gia Anh Nguyễn Văn Thiện tặng quà cho hộ nghèo ở huyện Đức Phổ.                            ảnh: P.Lý
Giám đốc Công ty TNHH Dệt nhuộm Gia Anh Nguyễn Văn Thiện tặng quà cho hộ nghèo ở huyện Đức Phổ. ảnh: P.Lý


Chiều 31.12, đoàn công tác của Uỷ ban MTTQVN tỉnh Đăk Nông đã đến thăm và hỗ trợ 100 triệu đồng cho nhân dân vùng lũ ở tỉnh ta.

Cũng trong chiều 31.12, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp nhận 80 triệu đồng của bà con đồng hương Quảng Ngãi đang làm ăn, sinh sống tại Hà Nội. Đây là món quà do Ban Liên lạc Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội quyên góp sau khi nhận được thông tin về những thiệt hại của nhân dân trong tỉnh do những trận mưa lũ xảy ra liên tiếp trong những ngày đầu tháng 12.2016.

Các doanh nhân trẻ ở TP.HCM vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện Đức Phổ, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi tổ chức trao gần 1.000 suất quà cho các hộ nghèo, bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Tổng kinh phí của đợt tặng quà hơn 300 triệu đồng, do các Công ty TNHH Dệt nhuộm Gia Anh, Công ty Đông Dương, Công ty Quang Hoàng Kim và các mạnh thường quân ở TP.HCM tài trợ.

Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Báo Tiền Phong và Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) trao 600 triệu đồng hỗ trợ cho người dân vùng lũ ở các huyện Đức Phổ, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và Bình Sơn. Đoàn đã trao 500 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 500 hộ dân; hỗ trợ 4 gia đình có người thân bị mất vì mưa lũ 5 triệu đồng/hộ và trao 80 triệu đồng cho 10 gia đình để sửa chữa nhà bị hư hỏng (8 triệu đồng/hộ).
 

Nhóm PV-CTV
 


.