Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, tặng quà cho nhân dân huyện Tây Trà

03:01, 04/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.1, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ  và  Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã  trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ an sinh xã hội và khắc phục hậu quả lũ, lụt cho nhân dân huyện Tây Trà.

TIN LIÊN QUAN

Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 403 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình hộ nghèo và hộ cận nghèo xã Trà Khê- địa phương nghèo nhất của của huyện nghèo Tây Trà.  Hiện tỉ lệ hộ nghèo của xã chiến hơn 83%.
 
Trong dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã trao tặng cho huyện 700 triệu đồng để hỗ trợ quà Tết cho gia đình nghèo toàn huyện. Đây là số tiền được Đoàn ĐBQH tỉnh huy động từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ và người nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ trao quà Tết cho bà con nhân dân xã Trà Khê
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ trao quà Tết cho bà con nhân dân xã Trà Khê

 

Được biết, trước đó, từ nguồn hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 100 triệu đồng cho UBND xã Trà Thanh và 150 triệu đồng cho UBND huyện Tây Trà để địa phương trao tặng cho các hộ dân nghèo trong dịp Tết. 

 
Cũng nhân chuyến thăm và tặng quà Tết, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu các cấp chính quyền địa phương huyện Tây Trà từ nay đến Tết, trừ trường hợp cần thiết, còn lại phải dành thời gian cho việc chăm lo Tết cho người dân, nhất là đồng bào nghèo, các gia đình chính sách. Phải nắm chắc danh sách các hộ nghèo trên địa bàn huyện, lên kế hoạch hỗ trợ quà Tết, không để hộ dân nào thiếu Tết. Đặc biệt, với các gia đình chính sách, gia đình thương binh, Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng,huyện phải phân công cán bộ đến từng gia đình để thăm hỏi, chúc Tết. 
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ làm việc với lãnh đạo huyện Tây Trà
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ làm việc với lãnh đạo huyện Tây Trà
 
Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị huyện cần nhanh chóng xuất 30 tấn gạo dự trữ hiện có của địa phương hỗ trợ kịp thời cho người dân; phối hợp với các sở ngành  khẩn trương hỗ trợ kịp thời các mặt hàng thiết yếu cho đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng yêu cầu huyện Tây Trà cần tập trung hỗ trợ kịp thời cho những hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, nhất là về nhà ở để người dân có chỗ ở ổn định đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. 
 
N.Đức
 
 
 

.